Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'U19 nữ Việt Nam không cần chấp Hàn Quốc, Iran'

Thứ năm, 25/04/2019 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Mai Đức Chung của U19 nữ Việt Nam bày tỏ sự tôn trọng dành cho các đối thủ đến từ Iran, Hàn Quốc trước ngày mở màn bảng B Vòng loại thứ 2 giải U19 nữ châu Á 2019.

Sau khi thắng tuyệt đối ở Vòng loại thứ nhất giải U19 nữ châu Á 2019, đội tuyển U19 nữ Việt Nam bước vào Vòng loại thứ 2. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung là chủ nhà của bảng B và sẽ cạnh tranh tấm vé dự Vòng chung kết với 3 đội tuyển U19 nữ Iran, U19 nữ Hàn Quốc và U19 nữ Lebanon.

Tại cuộc họp báo chính thức trước thềm Vòng loại diễn ra hôm nay (25/4) ở trụ sở VFF, HLV Mai Đức Chung cùng các đại diện đội tuyển đã có màn trả lời báo giới hết sức sôi động. Là một đội tuyển trẻ trung, lại được chơi trên sân nhà, HLV các đội đều đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển U19 nữ Việt Nam. Tuy nhiên, HLV trưởng Mai Đức Chung đã chia sẻ hết sức khiêm tốn:

hlv mai duc chung

"Không giống như các đội tuyển ở Vòng loại thứ nhất, các đội tuyển vào đến đây đều là những đội bóng rất mạnh. Đội U19 của chúng tôi có nhiều cầu thủ rất trẻ, có nhiều người mới chỉ 16-18 tuổi nên Vòng loại lần này không khác gì một dịp để chúng tôi học hỏi. Chúng tôi có kế hoạch trẻ hóa đội hình để phục vụ đội tuyển nữ Quốc gia."

"Cho dù bóng đá nữ Iran mới phát triển thôi nhưng cũng rất mạnh. Các đội Tây Á có thể hình, sức mạnh tốt, nên họ có rất có tiềm năng cho dù bóng đá nữ của họ đi sau chúng ta nhiều năm. Dẫu vậy, chúng tôi sẽ không đá chấp đối phương, mà sẽ thi đấu với tinh thần của các đội tuyển nam dưới thời ông Park, đó là luôn tôn trọng đối thủ", ông Mai Đức Chung nhận định trước trận đấu gặp U19 nữ Iran.

u19 nu châu a

"Ở bảng đấu này, cơ hội giành vé vào Vòng chung kết tôi nghĩ là sẽ chia đều cho cả 4 đội. 4 đội tuyển sẽ phải nỗ lực hết sức. Sân nhà sẽ là lợi thế nhỏ cho U19 nữ VN, tôi nghĩ điều đáng ngại nhất là thời tiết thôi."

Lý giải về quyết định triệu tập trở lại cầu thủ được mệnh danh là 'Búp bê Hà Nam' Trần Thị Duyên, ông Chung nói:

"Các cầu thủ bóng đá nữ thì luôn cần nhiều thời gian hơn so với các cầu thủ nam. Nếu như các cầu thủ nam chỉ cần 1 năm là đã thay đổi rồi, nhưng nữ thì khác. Duyên cũng như vậy. Tôi cho em nghỉ ở Vòng loại thứ nhất vì muốn để dành em đá Vòng loại thứ hai này. Trần Thị Duyên cần phải tận dụng những thử thách lớn để trưởng thành hơn trong tương lai."

"Chúng tôi không sợ thua, chỉ sợ U19 nữ Việt Nam không có đủ lực lượng để tham gia giải đấu lớn. Đây là lý do tôi để Duyên nghỉ ngơi ở vòng loại thứ nhất."

hlv u19 nu iran

Phía bên kia chiến tuyển, HLV trưởng đội tuyển U19 nữ Iran cũng rất khiêm tốn trước ngày đá trận mở màn gặp U19 nữ chủ nhà Việt Nam:

"U19 nữ Việt Nam là một đội bóng mạnh, nhưng chúng tôi đến đây là để giành vé đi tiếp. Chúng tôi đã tập huấn trong suốt 1 thời gian qua ở rất nhiều nước. Sau thành công của bóng đá nam (Dự World Cup 2018), các đội tuyển quốc gia kể cả nữ cũng phấn đấu trở thành một cường quốc bóng đá châu Á."

"Lúc này, chúng tôi cũng vẫn còn đang học hỏi rất nhiều. Bởi ở một quốc gia đạo Hồi như Iran, việc các cô gái được đá bóng đã là thành công lắm rồi. Đây mới là giai đoạn khởi đầu cho bóng đá nữ Iran."

Việc đội tuyển U19 nữ Iran quyết giành vé dự Vòng chung kết cũng rất quan trọng cả về góc độ marketing. Các cô gái Iran ngày nay đã có thể làm việc ở rất nhiều ngành nghề quan trọng như đàn ông. Vì thế tôi muốn cho cả thế giới thấy những cô gái Iran cũng có thể đá bóng."

Các trận đấu của Bảng B Vòng loại thứ 2 U19 nữ châu Á 2019 sẽ diễn ra tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF từ ngày 26/4 đến 30/4 và sẽ được trực tiếp trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 nữ việt nam u19 nữ châu á 2019 vòng loại u19 nữ châu á 2019 mai đức chung u19 iran u19 hàn quốc u19 lebanon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT