Quảng cáo

HLV Đức: 'Công Phượng, Quang Hải cần biết dùng chân không thuận'

Thứ năm, 21/02/2019 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nữ HLV Julia Farr của Borussia Dortmund cho rằng nếu muốn vươn tầm thế giới, Công Phượng và Quang Hải cần học cách sử dụng chân không thuận.

VIDEO: Công Phượng chào bằng tiếng Hàn, chia sẻ về tình hình tập luyện tại Incheon United (Nguồn: SportsSeoul)

Năm 2018 là năm đại thành công của bóng đá Việt Nam với lứa cầu thủ được mệnh danh là 'Thế hệ Vàng' gồm Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Hậu... Phải đợi rất lâu, NHM Việt Nam mới được chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ cầu thủ tài năng đồng đều đến như vậy.

Sau Asian Cup 2019, Công Phượng và Xuân Trường đã xuất ngoại sang các CLB của Nhật Bản và Thái Lan thi đấu. Tiếng vang của đội tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2019 đã lan tỏa đến nhiều nơi trên thế giới. Dù có khá nhiều chuyên gia, HLV có tiếng đã dành lời khen ngợi cho các cầu thủ của ĐTVN, tuy nhiên vẫn còn đó một khoảng cách lớn để cầu thủ Việt Nam có thể thi đấu được châu Âu.

phuong

Nhận xét về màn trình diễn của Công Phượng và Quang Hải suốt thời gian thi đấu tại Asian Cup 2019, hai trong số những cầu thủ tấn công tốt nhất của bóng đá Việt Nam, nữ HLV Julia Farr của Borussia Dortmund đã chia sẻ rằng để có thể vươn tầm thế giới, Hải và Phượng còn thiếu một kĩ năng quan trọng là chơi bóng bằng chân không thuận.

"Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng rê bóng tốt, xử lý trong phạm vi hẹp cũng giỏi. Ngoài ra, họ còn sở hữu khả năng sút bóng và dứt điểm tốt", Zing.vn dẫn lời HLV Julia Farr.

"Họ là những người có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng công. Tuy nhiên, tôi để ý thấy cả Công Phượng và Quang Hải đều rất ít khi sử dụng chân không thuận của họ. Đó là một hạn chế nếu muốn vươn tầm ra thế giới. Mà trong bóng đá, sử dụng cả hai chân là điều khá quan trọng", Julia Farr nói tiếp.

farr

Cũng giống như nhiều chuyên gia quốc tế khác từng chia sẻ với người viết, Julia Farr cho rằng một hạn chế lớn có thể ảnh hưởng tới trình độ, đẳng cấp chơi bóng của cầu thủ Việt Nam chính là giải VĐQG. Đấy là chưa kể đến việc cầu thủ có ý thức được việc học tập ngoại ngữ trong quá trình thi đấu chuyện nghiệp hay không.

>>> Chuyên gia Tây Ban Nha: 'Cầu thủ Việt sẽ giỏi hơn nếu sang La Liga'

"Tôi nghĩ rào cản lớn nhất cho các cầu thủ Đông Nam Á nói chung và đặc biệt là Việt Nam nói riêng chính là giải đấu trong nước. Trình độ của các trận đấu, môi trường tập luyện và phát triển ở đây vẫn còn chênh lệch khá nhiều so với bóng đá châu Âu. Vì vậy, các cầu thủ trẻ dễ cảm thấy ngợp khi tập luyện và thi đấu ở châu Âu."

"Ngoại ngữ cũng là một yếu tố quan trọng. Ở Dortmund, một cầu thủ mới đến không thể giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ cần người phiên dịch riêng tiếng Đức và tiếng Anh. Sau đó, họ sẽ được bố trí tham gia các khóa học tiếng Anh hoặc tiếng Đức riêng với các giáo viên."

"Dortmund rất quan tâm tới vấn đề ngoại ngữ của cầu thủ. Các cầu thủ cần phải học tiếng Anh sớm nhất có thể, bởi họ không chỉ chơi bóng ở CLB, họ còn phải sinh sống tại đó. Có ngoại ngữ (ví dụ tiếng Anh), cầu thủ chắc chắn cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống và có nhiều điều kiện phát triển trong quá trình sinh hoạt, tương tác với các cầu thủ khác", Julia Farr kết thúc.


Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv dortmund julia farr công phượng quang hải việt nam bóng đá việt nam asian cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo