Quảng cáo

HLV Chu Đình Nghiêm: 'Quang Hải chịu áp lực quá lớn'

Chủ nhật, 03/03/2019 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phát biểu sau trận hòa 1-1 trên sân của Quảng Nam, HLV trưởng CLB Hà Nội ông Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng bảo vệ Quang Hải.

VIDEO: Ngả mũ thán phục kĩ thuật tuyệt vời của Quang Hải và Văn Đức (Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn)

Ở trận đấu vòng 2 V.League 2019, CLB Hà Nội có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Quảng Nam. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dù bị dẫn trước song vẫn nỗ lực giành được kết quả hòa 1-1.

Điều thú vị trong trận đấu này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân trong bối cảnh Hà Nội đang bị dẫn trước. Đây mới là lần đầu tiên trong vòng nửa năm, Quang Hải mới vào sân từ băng ghế dự bị.

hai

Lần gần nhất, Quang Hải ngồi ngoài và vào sân từ ghế dự bị là ngày 19/9 năm ngoái trong trận gặp HAGL ở giai đoạn 2 V.League 2018. Hôm ấy, Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm cho nghỉ để tìm lại trạng thái thể lực tốt nhất sau kỳ ASIAD căng thẳng. Trước HAGL, Quang Hải vào sân từ phút 61, còn lần này, anh được tung vào sân từ phút 54.

>>> HLV Park chia tay trợ lý thể lực ngay trước thềm Vòng loại U23 châu Á 2020

Trong tất cả các mặt trận, từ giải VĐQG đến các cấp độ ĐTQG, mọi HLV đều cần Quang Hải như thể cây cần nước để sống. Điều đó khiến cho Hải phải căng mình cày ải liên tục và V.League 2019 đang chớm xuất hiện tình trạng quá tải đối với cầu thủ nhỏ con này.

hai 2

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận, ông Chu Đình Nghiêm lên tiếng lý giải cho phong độ 2 vòng qua của Quang Hải: "Ở thời điểm này, Quang Hải chưa hòa nhập tốt với V.League 2019 sau khi trở về từ đội tuyển Việt Nam. Trong số những tuyển thủ quốc gia trở về CLB Hà Nội, chỉ Hùng Dũng và Duy Mạnh là bắt nhịp ngay được với mùa giải mới”.

“Quang Hải ở thời điểm này chịu áp lực lớn từ cổ động viên và truyền thông. Cậu ấy bị ảnh hưởng về việc đã ra sân thì phải tỏa sáng và ghi bàn. Vì thế, Quang Hải cần cân bằng phong độ để sớm hòa nhập cùng lối chơi toàn đội. Tập thể CLB Hà Nội sẽ giúp đỡ cậu ấy về điều đó”.

Trong những lần tiếp xúc với báo chí, HLV Chu Đình Nghiêm liên tục truyền tải thông điệp 'sẽ tìm cách giúp Quang Hải trở lại với sự sắp xếp thi đấu hợp lý'. Vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ chỉ còn ít ngày nữa là khởi tranh và với cá nhân Quang Hải, cầu thủ chắc chắn nằm trong danh sách của thầy Park sẽ cần có thời gian để trở lại với phong độ cao nhất, với một thể lực sung mãn nhất.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quang hải quảng nam 1-1 hà nội nguyễn quang hải chu đình nghiêm park hang seo u23 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT