Quảng cáo

Công Phượng dự bị mà lại… mừng!

Chủ nhật, 03/03/2019 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Công Phượng đã không được vào sân thi đấu dù chỉ một phút ở trận mở màn của Incheon, nhưng…

VIDEO: Công Phượng 'biểu diễn' panelka khiến CĐV Incheon reo hò phấn khích

Nhiều người đã cảm thấy thất vọng, thậm chí chửi rủa Incheon vì điều ấy, nhưng xét trên khía cạnh nào đó, đây có khi lại là tín hiệu tốt với tiền đạo của Việt Nam.

Như vậy là cả ba cầu thủ Việt Nam xuất ngoại đều đã bước vào mùa giải mới. Trong số những Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm, chỉ có duy nhất tiền đạo người Nghệ An chưa được nếm trải cảm giác thi đấu. Ở Thai League, Xuân Trường đá chính hai trận, trong khi đó Văn Lâm cũng đứng gôn 2 lần cùng Muangthong.

Nhìn qua thống kê thì thấy Công Phượng có vẻ đang bị thiệt thòi hơn những người đồng đội đã ra nước ngoài như mình. Nhưng xét trên khía cạnh khác, rõ ràng người ta có quyền kì vọng Phượng sẽ toả sáng, ở một giải đấu với cấp độ cao hơn.

Công phượng, incheon, tiền đạo công phượng, kleague

Đặng Văn Lâm bắt chính hai trận và ở trận mới đây, dù Muangthong thua trận nhưng thủ thành này đã thể hiện được giá trị của mình. Những tình huống cản phá xuất sắc giúp anh sẽ tiếp tục được tin tưởng. Muangthong mua Văn Lâm rõ ràng vì lý do chuyên môn.

Còn nhìn Xuân Trường, có vẻ thực tế không được màu hồng như nhiều người vẫn tưởng. Xuân Trường được đá chính cả hai trận, nhưng trận thứ hai dường như còn tệ hơn cả trận đầu tiên. Anh bị thay ra sân ở phút 51, ở trận mở màn, Trường rời sân phút 56.

Nhìn cách Xuân Trường thể hiện ở Buriram, không nhiều người cảm thấy yên tâm cho tương lai của tiền vệ này. Anh không để lại một chút dấu ấn nào khi chơi thấp nơi hàng tiền vệ của đội bóng Thái Lan.

Việc anh bị thay ra sân ở phút 51 hay 56 dường như HLV của đội bóng này đã hết kiên nhẫn, và nhiều người còn nói, ông đã bị ép sử dụng Xuân Trường. Đây là nhận định không phải không có cơ sở, bởi như ở trận mở màn, ông chủ của đội bóng này đăng đàn khẳng định 100% Xuân Trường đá chính trận đầu tiên.

Công phượng, incheon, tiền đạo công phượng, kleague

HLV là người có quyền quyết định đội hình ra sân, có lẽ ông không hài lòng với tuyên bố của vị chủ tịch CLB, mà tuyên bố đó khiến ông phải làm theo những gì được sắp xếp. Mối quan hệ giữa Xuân Trường và HLV trưởng Buriram không có gì xấu, cái xấu đến với Trường lại chính từ vị chủ tịch của Buriram.

Còn Công Phượng thì sao?. HLV Andersen đã tuyên bố thẳng từ trước khi K-League khởi tranh, Công Phượng chỉ là lựa chọn trên băng ghế dự bị, ít nhất là giai đoạn đầu mùa giải.

Ông cũng nhiều lần nhấn mạnh, mua Công Phượng vì anh đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và cũng có giá khá phải chăng. Công Phượng không ra sân ở trận đầu tiên, nhiều người nói, điều đó cho thấy rằng anh sang Incheon không phải vì mục đích PR hình ảnh của đội bóng này.

HLV Andersen hiểu nên dùng Công Phượng ở thời điểm nào, tốt cho CLB và cho chính bản thân tiền đạo người Việt Nam. Đâu phải cứ ra sân ngay là đã tốt?.

Công phượng, incheon, tiền đạo công phượng, kleague

Còn với các CĐV của Việt Nam, đừng khiến con đường của Công Phượng thêm gập ghềnh, bằng những lời lẽ thiếu văn minh trên trang fanpage của Incheon.

Rất nhiều người đã vào chửi bới, lăng mạ đội bóng này khi thấy Công Phượng dự bị. Đó có phải là cách làm đúng đắn để giúp Công Phượng?. Không, chắc chắn là không. Hẳn nhiều người sẽ cảm thấy xấu hổ khi đọc những dòng bình luận đó. Người hâm mộ Incheon rồi cả những người trong BHL của đội bóng này sẽ nghĩ gì khi đọc được những dòng bình luận ấy. Công Phượng liệu có bị đồng đội và cả HLV nhìn với ánh mắt thiếu thiện cảm?. Rõ ràng đó không phải là cách để giúp Công Phượng.

Cách làm đúng lúc này, là hãy chờ xem Công Phượng thể hiện thế nào trên sân tập. Và kể cả khi anh không được tung vào sân, hãy cổ vũ một cách văn minh.

Author Thethao247.vn Nguyên Tiêu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công phượng incheon tiền đạo công phượng kleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT