Quảng cáo

Đại chiến 'nảy lửa' HAGL - Hà Nội FC: Dấu ấn ‘El Clasico’

Thứ bảy, 12/05/2018 20:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia giữa chủ nhà HAGL tiếp đón CLB Hà Nội đã đem đến cho các khán giả một bộ phim với đủ thứ sắc màu, hệt như phiên bản El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona.

Nơi dàn sao hội tụ

Nếu như ví cặp đấu giữa HAGLCLB Hà Nội là một phiên bản khác của El Clasico thì cũng phải nói đến những ngôi sao mà hai đội sở hữu. CLB Hà Nội đem đến sân Pleiku hàng loạt những cầu thủ xuất sắc ở cả ba tuyến. Trên hàng công, đội bóng thủ đô sở hữu cây săn bàn số một V-League mùa này: Oseni. Hỗ trợ cho anh bên dưới là những Quang Hải, Thành Lương, Văn Quyết trong khi đó bộ đôi trung vệ là Duy Mạnh, Đình Trọng. Tựu chung đều là nòng cốt của cả ĐT U23 lẫn ĐTQG Việt Nam.

Hoàng Anh Gia Lai cũng chẳng kém cạnh, họ cũng sở hữu cho mình những cầu thủ từng cùng góp công vào đại chiến tích Thường Châu hồi tháng 1. Nào là Công Phượng, nào là Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy… Thành ra đi xem trận tứ kết Cúp quốc gia chẳng khác nào đi xem một phiên bản khác của …ĐTQG vậy. Hoàng Anh Gia Lai đấu Hà Nội chẳng khác nào cuộc so tài của kẻ tám lạng, người nửa cân. Những anh em từng gắn bó với nhau ngày nào giờ lại phải đấu tranh với nhau vì lợi ích CLB.

chu đình nghiêm, thành lương, hagl, hà nội fc

Nơi có cả hài kịch lẫn bi kịch

Khi mà El Clasico phiên bản Tây Ban Nha có đủ những gia vị như kịch tính, hấp dẫn, tranh cãi, ẩu đả, bạo lực thì ‘El Clasico’ phiên bản Việt Nam cũng chẳng hề thiếu những gia vị ấy. Trên sân Pleiku, các khán giả cả hai đội đều mong chờ một bộ phim hấp dẫn, nơi các ngôi sao sẽ cống hiến một thứ bóng đá hoa mỹ, thế trận đôi công cởi mở bao nhiêu thì ở dưới sân, cả hai đội lại trình diễn một bộ phim bi hài và bạo lực bấy nhiêu.

Không được thấy quá nhiều những tình huống xử lý kỹ thuật của những cầu thủ ngôi sao, các khản giả lại thường xuyên được chứng kiến những pha bóng tiểu xảo. Có thể lấy ví dụ từ pha xô xát của Duy Mạnh bên phía Hà Nội và Rimario của HAGL trong hiệp 1. Trọng tài Ngô Duy Lân đã phải dừng trận đấu để nhắc nhở, nhưng các cầu thủ hai bên vẫn lao vào nhau cự cãi, như thể muốn "khô máu" với đối phương. Chưa hết, khi trận đấu đã khép lại, Oseni vẫn còn muốn xông vào ẩu đả với Nguyễn Phong Hồng Duy bên phía HAGL.

Chứng kiến cảnh các cầu thủ ở trong sân ẩu đả, những vị HLV ở bên ngoài sân cũng chẳng chịu ngồi yên. Họ cũng phản ứng gay gắt với các quyết định của trọng tài y hệt như những Jose Mourinho và Pep Guardiola khi còn đối đầu với nhau ở El Clasico. Ở tình huống Thành Lương phạm sai lầm để nhận thẻ đỏ, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội lại phản ứng một cách thái quá để gây áp lực với trọng tài. Hệ quả là vị thuyền trưởng của Hà Nội đã bị truất quyền chỉ đạo. Ngay sau đó, HLV này đã không giữ được sự kiềm chế cần thiết khi bị gây hấn bởi một CĐV chủ nhà và thốt lên: “Mày định đánh tao à?”

Trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia cuối cùng cũng đã kết thúc nhưng những lùm xùm xung quanh trọng tài-HLV-cầu thủ vẫn sẽ còn là chủ đề bàn tán của dư luận. Đó chính là một sắc màu không thể thiếu của Siêu kinh điển.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thành lương chu đình nghiêm hà nội fc hagl cúp quốc gia duy mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo