Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam trước King's Cup: Im lặng trước cơn bão tố

Thứ hai, 03/06/2019 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Như một khoảng lặng trước cơn giông bão, hành trang mà các trụ cột của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị trước ngày dự King's Cup đều có gì đó rất...bình thường và tĩnh lặng.

Sau hơn 4 tháng trời kể từ khi trở về từ Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam mới lần đầu tập trung trở lại để chuẩn bị hướng đến giải giao hữu King's Cup 2019. Đây là khoảng thời gian khá trầm với HLV Park Hang-seo, bởi trong tay ông lúc này không phải là những cầu thủ đạt trạng thái phong độ tốt nhất.

Sự an toàn và thực dụng của thầy Park khiến ông chỉ triệu tập 23 cái tên lên tuyển trước ngày tập trung di chuyển sang Thái Lan. 18 cầu thủ trong số đó là những gương mặt quen thuộc, từng chinh chiến đủ các chiến dịch lớn, nhỏ, thế nhưng hầu hết những cầu thủ đó đều đang vô cùng mệt mỏi và bị đặt dấu hỏi về mặt phong độ.

viet nam

Đầu tiên phải kể đến Quang Hải. Tiền vệ quan trọng bậc nhất trong lối chơi của thầy Park đã có một sự 'im lặng' khá lâu sau khi trở về V.League sau Asian Cup. 12 trận đã qua tại giải VĐQG, Quang Hải mới ghi 2 bàn, thực hiện 2 đường kiến tạo. Tính cả 7 trận ở các cúp châu Á, Quang Hải mới ghi 2 bàn sau 18 trận, trung bình 1 bàn sau 10 trận. Còn 9 trận gần nhất ở V.League, Quang Hải không ghi bàn!

Những người đồng đội của Quang Hải ở CLB như Đình Trọng, Duy Mạnh cũng có dấu hiệu trùng xuống rất khó hiểu sau lịch trình thi đấu dày đặc ở cấp tuyển U23 và đấu trường châu lục. Với Đình Trọng, chấn thương đầu gối ngay trước thềm dự King's Cup là kết quả của sự 'quá tải' sau quãng thời gian cày ải liên tục, còn với Duy Mạnh, anh cũng chỉ vừa mới bình phục chấn thương, hoàn toàn chưa chắc chắn khả năng thi đấu với sự sung mãn cao nhất.

dtvn

Những trụ cột khác của đội tuyển Việt Nam cũng đều có vấn đề trước ngày dự King's Cup. Với thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm, anh đã phải vào lưới nhặt bóng tới 20 lần sau 13 trận bắt chính cho Muangthong tại Thai League, tất nhiên 'thành tích' này một phần cũng đến từ sự yếu kém của hàng thủ đội bóng nhà giàu Thái Lan.

Với Công Phượng, sau 9 lần được tung ra sân trong hơn 4 tháng trời thi đấu ở Hàn Quốc, những gì mà Phượng làm được chỉ là con số 0 tròn trĩnh: 0 bàn, 0 kiến tạo. Không ở hoàn cảnh 'tay trắng trở về' như Công Phượng, người bạn thân Lương Xuân Trường đã chuẩn bị hành trang diện kiến thầy Park bằng 1 bàn thắng ở đẳng cấp rất cao, nhưng việc phải ngồi dự bị quá lâu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thi đấu của tiền vệ này.

Cơn đau đầu của thầy Park chưa hẳn đã dừng lại khi ông vẫn còn đó những gương mặt vừa trở lại tuyển như Anh Đức, Trọng Hoàng (nghỉ 4 tháng không thi đấu), như Văn Thanh hay Tuấn Anh (trở lại sau chấn thương). Nhìn chung, hành trang mà các tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị trước ngày đấu Thái Lan đều rất nhạt nhòa.

Nhưng nên nhớ, đây là kịch bản khá quen thuộc của đội tuyển Việt Nam trước mỗi lần tập trung. Ông Park trên thực tế chưa bao giờ có một đội tuyển mạnh mẽ, ưng ý nhất, và cứ mỗi một chiến dịch trôi qua, chiến lược gia người Hàn lại đưa con tàu ĐTVN vượt qua khó khăn một cách đầy ngoạn mục.

Sau mỗi một 'quãng nghỉ', những tuyển thủ VN như được lột xác và trở lại với những bộ mặt vô cùng đáng sợ. Như mọi bản nhạc có nốt thăng, nốt trầm, như hình sin có đoạn lên, đoạn xuống, mọi đội bóng, mọi cầu thủ đều cần những khoảng thời gian như thế để chuẩn bị bùng nổ thực sự khi bước vào một chiến dịch quan trọng như King's Cup 2019.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển việt nam king's cup 2019 việt nam vs thái lan park hang seo quang hải văn thanh tuấn anh công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo