Quảng cáo

Công Phượng đối mặt nguy cơ về nhà với đôi bàn tay trắng

Thứ ba, 28/05/2019 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Sau gần 4 tháng trời thi đấu xa nhà tại Hàn Quốc, hành trang mà tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chuẩn bị trước ngày hội quân cùng đội tuyển Việt Nam đá King's Cup chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Sau khi khẳng định đẳng cấp của mình tại kì Asian Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã quyết định dấn thân ra nước ngoài lập nghiệp để tìm kiếm và chinh phục những thử thách mới. Đúng dịp Tết Nguyên đán 2019, Công Phượng nói lời tạm chia tay với gia đình, đồng nghiệp để dứt áo ra đi và điểm đến của anh là CLB Incheon United tại K.League.

Là một trong ba tuyển thủ Việt Nam đi thi đấu tại nước ngoài, Công Phượng ra đi và mang theo kì vọng của NHM bóng đá quê hương về việc góp phần hình thành một đội tuyển mạnh mẽ hơn trước. Thế nhưng cuộc đời không đẹp như những giấc mơ, trong suốt 14 vòng đấu kéo dài ròng rã 4 tháng trời, Nguyễn Công Phượng trận đá trận không và tất cả những gì anh làm được cho đến lúc này chỉ là con số 0 tròn trĩnh: 0 bàn thắng, 0 kiến tạo.

cong phuong

Con số 0 ấy tiếp tục được nối dài khi ở trận đấu mới nhất của Incheon United tại K.League, Công Phượng thậm chí còn không được ra sân. Đây có thể nói là nỗi buồn vô cùng lớn của tiền đạo đội tuyển Việt Nam khi mà ngày 'trở về nhà' để kề vai sát cánh với các đồng đội thi đấu King's Cup không còn xa. Cũng phải nói thêm rằng, Công Phượng đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm tiếng nói của mình giữa những người đồng đội xa lạ nơi 'đất khách quê người' này.

Không giống với hoàn cảnh của Công Phượng, những người cùng 'xách va li lên và đi' với anh hồi đầu năm nay như Đặng Văn Lâm hay Lương Xuân Trường đều đã chuẩn bị sẵn hành trang để trở về 'diện kiến' thầy Park. Lâm 'tây' đã trở thành thủ môn số 1 của Muangthong United, còn Lương Xuân Trường ngày càng nâng cao sự tin tưởng của BHL dành cho mình sau khi có một bàn thắng ở đẳng cấp thế giới được ghi trên chấm đá phạt.

Công Phượng dễ đối mặt nguy cơ trở về nhà với đôi bàn tay trắng. Anh chỉ còn duy nhất một cơ hội để làm nên chuyện khi Incheon có chuyến làm khách trên sân của Seongnam vào ngày 1/6. Một bàn thắng hoặc 1 kiến tạo sẽ giúp anh tự tin hơn nhiều trước ngày lên đường trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại Bangkok.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn công phượng king's cup 2019 incheon united kleague 2019 đội tuyển việt nam hlv park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT