Quảng cáo

CLB Hà Nội: Đốn củi 3 năm, thiêu một giờ?

Thứ hai, 14/05/2018 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mất rất nhiều công sức để Hà Nội gây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng khán giả, nhưng chỉ một vài hành động thiếu kiềm chế có thể khiến người ta có cái nhìn thiếu thiện cảm với đội bóng Thủ đô.

VIDEO: Hình ảnh đẹp của cầu thủ HAGL sau trận gặp Hà Nội FC

Trận tứ kết lượt đi cúp Quốc gia giữa HAGLHà Nội FC đã khép lại và cả hai đội đang chuẩn bị hướng đến cuộc tái đấu trên sân Hàng Đẫy. Một vài ngày đã trôi qua nhưng những dư âm vẫn còn đó, khiến cho NHM càng tò mò xem cả hai sẽ thể hiện như thế nào ở trận lượt về.

Ai cũng biết, HAGL dưới đôi bàn tay bầu Đức nổi tiếng là một đội bóng chơi fair-play. Trong triết lý chơi bóng của những người Gia Lai, việc ‘không những phải đá hay mà còn phải đá đẹp’ đã là yêu cầu số một. Chẳng thế mà bầu Đức đã không ngần ngại khi phạt nặng Tăng Tiến sau hành vi vào bóng thô bạo với Đỗ Duy Mạnh cách đây không lâu. Đó có thể coi là động thái mang tính chất ‘sửa chữa’ của bầu Đức, sau sự cố mà cầu thủ của mình gây ra, để cứu vớt lại cái tiếng ‘chơi hay, chơi đẹp’ mà ông xây dựng cho đội bóng của mình.

hagl, hà nội fc, v-league, cúp quốc gia, chu đình nghiêm

Cũng nói về cái tiếng, bản thân CLB Hà Nội 2 năm trở lại đây cũng đang cố gắng xây dựng cho mình cái tiếng. Mọi động thái liên quan đến truyền thông đều được thực hiện rất chuyên nghiệp, từ phát triển logo, áo đấu, hình ảnh … đến khả năng tương tác với NHM thủ đô cũng như cả nước. CLB Hà Nội đã làm mọi thứ trông rất hoàn hảo. Nghĩ đến Hà Nội, người ta phải thừa nhận đó là một CLB chuyên nghiệp, với áo đấu đẹp, CĐV nhiệt tình, các cầu thủ U23 thân thiện… Nhưng mọi thứ nói trên ấy lại trở nên xấu đi sau những phút không kiềm chế được bản thân.

HLV bức xúc với trọng tài và nổi cáu là điều hết sức bình thường, thậm chí văng tục cũng là chuyện bình thường. Bởi những cái đó trong giới cầu thủ, giới thể thao thì ai cũng có thể thông cảm cho nhau được. Thế nhưng trong cái thời kì công nghệ số bùng nổ, chúng ta vô tình để những hình ảnh, âm thanh thô thiển, tục tĩu và có phần hơi … ‘chợ búa’ ấy văng ra thì lại trở thành tai hại. Bởi mọi thứ trên mạng xã hội lan đi rất nhanh.

hagl, hà nội fc, v-league, cúp quốc gia, chu đình nghiêm

Nhìn hình ảnh HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng dữ dội với trọng tài trẻ Khổng Tam Cường lúc ở đường hầm, nếu là những đứa trẻ thanh thiếu niên đang tuổi ăn tuổi học, các em sẽ nghĩ gì? Dẫu biết rằng cả BHL Hà Nội lúc ấy có quyền phản ứng, nhất là khi bị gây hấn trong lúc còn đang bực mình, nhưng nếu những NHM bóng đá chân chính, xưa nay luôn tưởng tượng rằng CLB Hà Nội mang một truyền thống nào đó đẹp đẽ lắm, họ sẽ nghĩ gì?

Chưa kể việc Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn, con trai chủ tịch Nguyễn Quốc Hội đã ném chai lên khán đài lại vô tình để những ống kính camera quay lại được và phát tán lên mạng. Người hâm mộ cả nước sẽ nghĩ gì? Một CLB chuyên nghiệp như thế, lại không thể kiềm chế trước những lời lăng nhục từ một CĐV vô danh? Nên nhớ ở những CLB nổi tiếng trên thế giới như Manchester United hay Real Madrid, việc BHL và cầu thủ bị khán giả chửi bới, la ó là điều hết sức bình thường. Họ đã từng trải qua những thời điểm tệ hại như vậy (thậm chí là tệ hại hơn), ấy vậy BHL, BTC của họ có bao giờ ném chai lên khán đài đâu?

Hãy nhìn lại CLB Hà Nội thời điểm cách đây 2 năm. Bình thường cứ phải có trận đấu rất quan trọng thì mới có khán giả, nhưng số lượng là không nhiều. Trước đây cũng chẳng mấy khi có sự kiện cầu thủ CLB ra ngoài giao lưu nhằm tăng thiện cảm với NHM. Nhưng từ khi có hiệu ứng U23, CLB Hà Nội đã chớm vươn mình nhận lấy những thay đổi rất tích cực. Khán giả thủ đô đến sân nhiều hơn, khán giả cả nước theo dõi đội bóng trên truyền hình cũng tăng lên đáng kể. NHM thủ đô ra sân vào các dịp cuối tuần đông hơn, cốt vừa để xem các cầu thủ U23 và vừa để xem đội bóng đá thứ bóng đá hoa mỹ, đẹp mắt. Thật đáng tiếc khi đang gây dựng được những hình ảnh đẹp đẽ như thế thì họ lại gặp sự cố như hiện giờ. Với những NHM trung thành của đội bóng Thủ đô, điều đó có thể không khiến họ từ bỏ CLB, họ vẫn sẽ cổ vũ và theo chân đội bóng. Nhưng rõ ràng, Hà Nội FC đã mất điểm trước những người chưa, đang và có ý định sẽ trở thành fan của đội bóng này.

Bây giờ, Hà Nội FC chuẩn bị nhận án phạt từ VFF, nhưng án phạt ấy chưa chắc đã đáng sợ bằng án phạt từ dư luận! Đội bóng thủ đô đang trong tiến trình được xây dựng để trở thành một hình mẫu cho các CLB khác về sự chuyên nghiệp trong vận hành cũng như trong ứng xử thì giờ lại vô tình mắc phải sự cố Pleiku. Vậy mới sinh ra câu: “Đốn củi 3 năm, thiêu một giờ”.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chu đình nghiêm hagl hà nội fc tứ kết lượt về cúp quốc gia duy mạnh SVĐ Pleiku
Xem thêm
TIN NỔI BẬT