Quảng cáo

Nhìn từ U19 Việt Nam đến cái khó chung của mọi nền bóng đá

Thứ ba, 23/10/2018 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nói về thất bại của U19 Việt Nam trước U19 Úc, HLV Đinh Hồng Vinh đã đưa ra một trong những nguyên nhân quan trọng.

Ở trận gặp U19 Úc chiều qua (22/10), ĐT U19 Việt Nam đã chơi đầy cố gắng song không tránh khỏi thất bại do thua kém đối thủ về mọi mặt. Lứa U19 Việt Nam của năm 2018 dù được quy hoạch rất nghiêm túc, được chuẩn bị kĩ lưỡng về mọi mặt từ tập huấn đến thi đấu giao hữu, cọ xát trong một khoảng thời gian dài nhưng vẫn không thể vượt qua vòng bảng U19 châu Á.

Chia sẻ với Zing về điều này, HLV Đinh Hồng Vinh, người từng là trợ lý của HLV Hoàng Anh Tuấn tại kì World Cup U20 năm 2017 đã bày tỏ sự thông cảm cho rằng lỗi không phải hoàn toàn nằm ở HLV trưởng U19 Việt Nam. Theo ông Vinh, không phải cứ được chuẩn bị tốt là sẽ mang đến thành công, mà nó còn tùy thuộc vào chất lượng của cầu thủ.

u19 viet nam

'Không phải lứa cầu thủ trẻ nào cũng giống nhau. Những cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Đức Chinh hay Bùi Tiến Dũng nay không còn nữa. Lứa cầu thủ đó được xây dựng thành công về tinh thần chiến đấu, khát khao cống hiến và độ máu ăn thua. Điều đó không phải lứa cầu thủ nào được như vậy' HLV Đinh Hồng Vinh chia sẻ.

Cũng theo ông Vinh, khâu chuẩn bị có thể giống nhau, nhưng yếu tố con người thì không chắc chắn có thể làm được điều tương tự. Lứa U20 tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam luôn có những nhân tố có khả năng thay đổi cục diện ở các tuyến.

Nhìn lại lứa U19 của 2 năm trước, từ vị trí thủ môn chúng ta có Bùi Tiến Dũng, người hùng nơi khung gỗ đã góp phần không nhỏ đến vị trí Á quân U23 châu Á 2018 vừa qua, đến vị trí trung vệ chúng ta có Trần Đình Trọng, một chuyên gia 'bắt Tây' thượng hạng và tiền vệ chúng ta có Quang Hải, một nhân tố đột biến mà ông Park không thể bỏ qua trong mọi chiến dịch trong năm 2018.

U19 viet nam 2

Có lẽ, cái khó nhất của mọi nền bóng đá chính là việc làm sao để luôn sản sinh ra những cầu thủ xuất chúng ở mọi lứa, mọi thế hệ. Nhìn từ VCK EURO 2016 đến World Cup 2018, cả quốc gia Iceland bất ngờ sản sinh ra một tập thể 23 người xuất chúng vào cùng thời điểm khiến cả thế giới phải kinh ngạc khi những vũ điệu Viking trên khán đài được xướng lên, nhưng sau đây vài năm, ai dám đảm bảo họ sẽ làm lại được kì tích tương tự?Hay như thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ lúc này, chẳng ai dám nghĩ Bỉ sẽ có lứa sau đủ tốt, đủ đồng đều để đi sâu vào kì World Cup sau đây 4 năm.

Bởi vậy, nhìn lại quan điểm của HLV Đinh Hồng Vinh, sự thật là không phải cứ có HLV tốt, chiến lược đầu tư tốt, bài bản... là chúng ta có thể làm nên chuyện. Thật tiếc cho HLV Hoàng Anh Tuấn khi lứa cầu thủ này lại không có những cá nhân đủ xuất sắc, đồng đều như thế hệ đàn anh Quang Hải, Bùi Tiến Dũng.

>>> Xem thêm: U19 Việt Nam chính thức bị loại sau trận thua Úc

>>> HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U19 Việt Nam còn nhiều điều phải học

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 việt nam u19 việt nam 1-2 U19 Úc u19 châu á 2018 hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT