Quảng cáo

Nhận xét “kỳ lạ” của HLV Hoàng Anh Tuấn sau 2 thất bại

Thứ ba, 23/10/2018 06:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Có vẻ như những luận điểm mà HLV Hoàng Anh Tuấn vừa đưa ra sau hai trận thua tại VCK U19 châu Á là chưa đủ để thuyết phục người hâm mộ.

Tin HOT bóng đá Việt Nam sáng 23/10

Nhận xét “kỳ lạ” của HLV Hoàng Anh Tuấn sau 2 thất bại

Có vẻ như những luận điểm mà HLV Hoàng Anh Tuấn vừa đưa ra sau hai trận thua tại VCK U19 châu Á là chưa đủ để thuyết phục người hâm mộ.

Đầu tiên phải kể tới việc HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U19 Việt Nam đã tự ti, không dám chơi tấn công theo những gì đã tập luyện mà chỉ biết co về phòng ngự trước Australia. Cần phải nhìn nhận một cách công bằng rằng, so với trận thua Jordan ở trận mở màn thì U19 Việt Nam đã chơi tiến bộ thấy rõ trước Australia, cả về lối chơi lẫn yếu tố tinh thần. Trước Australia, đoàn quân áo đỏ thi đấu gắn kết và phòng ngự chủ động hơn hẳn so với cách đây 2 ngày khi gặp Jordan. Hơn nữa, với những nhân tố hiện có ở trong tay, rõ ràng rất khó để U19 Việt Nam thi đấu đôi công với Australia. Thậm chí, ở thế lép vế hơn hẳn, rất có thể sẽ là "tự sát" nếu U19 Việt Nam chơi đôi công trước đội bóng xứ Chuột túi.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ hai, việc HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng giải U19 châu Á là sân chơi quá tầm với U19 Việt Nam rất có thể sẽ tạo ra những luồng ý kiến tranh cãi. Mới hai năm trước, U19 Việt Nam cũng dưới sự dẫn dắt của ông Tuấn "con" đã vào tới bán kết giải U19 châu Á và giành suất dự World Cup. Vậy phải chăng, bóng đá trẻ Việt Nam đang bị tụt dốc không phanh? Tụt dốc nhanh đến nỗi giờ đây chúng ta không còn "đủ tầm" để có thể gây bất ngờ ở đấu trường châu lục chỉ sau 2 năm? Hơn nữa, dù thừa nhận học trò đã "tự ti" trước Australia nhưng bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn lại vẫn "tự hào" về tinh thần thi đấu của các tuyển thủ khi đã chơi nỗ lực ở hiệp 2 và có được bàn gỡ.

Thua toàn diện Australia, U19 Việt Nam vẫn được khen ngợi

Đánh giá về màn trình diễn của U19 Việt Nam trước U19 Australia, HLV Trần Bình Sự nói: “Sau thành công của lứa U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016, các đối thủ đã dè chừng và rất cảnh giác với các đội bóng của chúng ta. Vì thế, lứa U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2018 khó có thể tạo nên được bất ngờ như các lứa đàn anh. 2 trận thua trước Jordan và Australia đều phản ánh đúng cục diện trận đấu. Ở trận đấu với Australia, việc thua thiệt về thể hình, thể lực đã khiến U19 Việt Nam lép vế so với đối phương. Sở dĩ U19 Việt Nam có thể chơi tốt trong 20 phút đầu của trận đấu là vì đối thủ chủ động đá thăm dò.

Sau đó, họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và U19 Việt Nam đã bị đối phương dồn ép. Và U19 Việt Nam để thủng lưới từ một pha câu bóng bổng của U19 Australia. Cũng khó trách cầu thủ U19 Việt Nam bởi các em kém đối thủ về chiều cao rất nhiều. Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam thua thêm 1 bàn nữa từ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự”.

"Lứa U19 Việt Nam không còn những Quang Hải, Đức Chinh..."

HLV Đinh Hồng Vinh, người từng là phụ tá đắc lực của HLV Hoàng Anh Tuấn trong kỳ tích giành vé dự U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc cho rằng: “Không phải lứa cầu thủ trẻ nào cũng giống nhau. Những cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Đức Chinh hay Bùi Tiến Dũng không còn nữa. Lứa cầu thủ đó được xây dựng thành công về tinh thần chiến đấu, khát khao cống hiến và độ máu ăn thua. Điều đó không phải lứa cầu thủ nào chúng ta cũng xây dựng được như vậy”.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT