Quảng cáo

Chung kết giải bóng đá nghiệp dư HIFL: Xem người Tây chơi bóng!

Thứ bảy, 12/05/2018 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuy chỉ là một giải bóng đá phong trào nhưng những vị khách nước ngoài lại đem đến Việt Nam những nét rất đẹp trong văn hóa cổ vũ bóng đá.

Giải bóng đá Hanoi International Football League chỉ là một giải bóng đá nghiệp dư sân 11 thường thiên bắt đầu từ cuối những năm 90 tại Hà Nội. Thành phần tham dự chủ yếu là nhân viên đại sứ quán và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Chiều nay tại SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận chung kết giữa hai đội Minsk FC và Capitals FC. Tuy chỉ là một giải đấu nghiệp dư, các khán giả đến sân theo dõi trận đấu chủ yếu là bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của các cầu thủ hai đội, thế nhưng qua cái cách mà những con người ở đây thể hiện thì có thể thấy được nét đẹp trong văn hóa cổ vũ bóng đá của người nước ngoài.

Những vị khách nước ngoài cổ vũ rất nhiệt tình dưới thời tiết nắng nóng. Họ hiểu rằng ở trên sân không chỉ có một mình họ phải chịu cái nắng oi ả chớm đầu hè. Họ hiểu rằng những con người đang thi đấu cống hiến ở dưới sân thực sự cần một nguồn động viên, khích lệ lớn. Không như đông đảo khán giả Việt Nam, người nước ngoài cổ vũ rất cuồng nhiệt. Họ luôn dành những tràng pháo tay mỗi khi được chứng kiến những tình huống bóng đẹp của cầu thủ hai đội hoặc mỗi khi có một cầu thủ thay người. Tuy nhiên, họ cũng không ngần ngại huýt sáo mỗi khi có cầu thủ nào đó chơi tệ hoặc khi không hài lòng với trọng tài. Nhưng quan trọng hơn cả, họ không vứt rác bừa bãi.

Đáp lại tình cảm của những người hâm mộ trên các khán đài, những cầu thủ dưới sân cũng chơi rất máu lửa, vì màu cờ sắc áo. Tuy chỉ là một giải giao hữu nhưng không thiếu đi những pha bóng va chạm "nảy lửa", tuy nhiên mỗi một tình huống va chạm trôi qua, họ lại sẵn sàng bắt tay và làm hoà để thi đấu tiếp một cách ôn hoà.

Niềm vui của những người chiến thắng sau loạt sút trên chấm phạt đền. Đội thực hiện thành công nhiều hơn đã giành chiến thắng trong trận chung kết.

Chỉ vỏn vẹn vài trăm vị khách đến sân cổ vũ cho chồng/bạn bè/ đồng nghiệp, nhưng bầu không khí tại khán đài B SVĐ Hàng Đẫy lại náo nhiệt đến lạ thường. Họ ca hát, hô vang tên cầu thủ ghi bàn. Họ vui khi đội bóng của mình giành chiến thắng, phần còn lại thì chỉ im lặng buồn bã khi đội bóng của mình nhận thất bại. Nếu như được chứng kiến những hình ảnh ấy trên sân, không ai tin đó chỉ đơn thuần là một giải bóng đá nghiệp dư. Đó cũng chính là một nét đẹp trong văn hóa cổ vũ bóng đá của người nước ngoài.

Trên khán đài, xen lẫn với số đông các khán giả ngoại quốc là số ít những CĐV người Việt. Các chị em xuất hiện trong những bộ street style rất trẻ trung, cá tính, đến sân thưởng thức bóng đá cùng với bạn bè anh em của mình. Suy cho cùng, họ là một trong những thứ 'gia vị' không thể thiếu của một trận đấu bóng đá.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT