Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam đầy hứa hẹn với 'kỉ nguyên' HLV Hàn Quốc

Thứ tư, 24/04/2019 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với sự xuất hiện của ngày càng nhiều HLV Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đang mơ về những thành công đáng chờ đợi trong tương lai.

Bóng đá Việt Nam đang thay đổi. Nhờ có thành công của ông Park Hang-seo với các đội tuyển Việt Nam trong vòng hơn 1 năm qua mà các câu lạc bộ trong nước đã chuyển hướng chú ý tới các HLV người Hàn Quốc.

Sau khi ông Dương Minh Ninh từ chức HLV trưởng HAGL, lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá VĐQG Việt Nam V.League, có tới 3 CLB sử dụng HLV mang quốc tịch Hàn Quốc là Viettel (Lee Heung-sil), TP. Hồ Chí Minh (Chung Hae-seong) và HAGL (Lee Tae-hoon).

park hang seo

Dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam từ cuối năm 2017, ông Park Hang-seo đã mở ra kỉ nguyên thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với hàng loạt chiến thắng ở mọi cấp độ nhưng chưa có điểm dừng. Những chiến công vang dội ông mang về trong thời gian vừa qua là ngôi Á quân U23 châu Á 2018, 'Tứ đại anh hào' Asiad 2018, Quán quân AFF Suzuki Cup 2018 và Top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo cũng chính là cầu nối đưa một cầu thủ của Việt Nam là Công Phượng sang thi đấu ở Hàn Quốc, dù rằng trước đó, Xuân Trường đã không gây được ấn tượng gì trong 2 năm thi đấu cho các CLB Incheon và Gangwon.

lee young jin

Ông Lee Young-jin là cánh tay phải của HLV Park Hang-seo, người luôn bên cạnh đồng hành trong mọi trận chiến, chiến dịch. Ông Lee suýt chút nữa đã trở thành HLV trưởng U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

lee tae hoon

Sau đợt làm cố vấn cho thầy Park ở đợt tập trung đội tuyển U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua, ông Lee đã trở về và tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng HAGL. Trước đó, ông Lee Tae-hoon đã có một khoảng thời gian ngắn làm GĐKT đội bóng phố Núi. Với bề dày kinh nghiệm làm việc ở các cấp độ đội tuyển Campuchia, ông Lee Tae-hoon hứa hẹn sẽ tạo ra những biến chuyển cho HAGL trên BXH V.League 2019.

lee heung sil

HLV Lee Heung-sil bắt đầu dẫn dắt CLB Viettel từ đầu mùa giải 2019. Do mới lên hạng nên đội bóng này còn ít kinh nghiệm nhưng nhưng lại đang đầy triển vọng khi được dẫn dắt bởi 1 HLV chuyên nghiệp và có trình độ như ông Lee Heung-sil.

Sau 6 vòng đấu đã qua, Viettel mới chỉ thắng có 2 trận và thua tới 4 trận và tạm xếp ở vị trí thứ 12 trên BXH. Tuy nhiên, thời gian cho HLV Lee Heung-sil vẫn còn dài.

chung hae seong

HLV Chung Hae-seong, tân HLV trưởng TP. Hồ Chí Minh đang là HLV thành công nhất ở V.League tính đến thời điểm hiện tại. Đội bóng ông dẫn dắt đang có mạch 6 trận bất bại liên tiếp và đang ngồi chễm chệ trên đỉnh BXH V.League 2019. Nên nhớ ông Chung Hae-seong trước đó đã có một mùa giải bết bát cùng CLB HAGL.

Chỉ mới cách đây 2 năm, chưa có bất kỳ HLV Hàn Quốc nào làm việc ở Việt Nam. Thế nhưng chỉ sau hơn 1 năm, tuyển Việt Nam đã có 1 dàn HLV Hàn Quốc (chưa tính các trợ lý thể lực, trợ lý ngôn ngữ cũng có người Hàn), V.League cũng đã có tới 3 HLV trưởng mang quốc tịch Hàn Quốc. Ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc sẽ càng mạnh mẽ hơn nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục thành công cùng bóng đá Việt Nam thời gian tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv hàn quốc park hang seo lee young jin lee tae hoon vleague lee heung sil chung hae seong đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT