Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lào muốn tận dụng sân nhà để hạ Việt Nam

01/11/2018 15:17:00 (GMT+7) Ngọc Bảo

Thể Thao 247 - Dù bị đánh giá thấp hơn Việt Nam song HLV trưởng ĐTQG Lào ông Varadaraju Sundramoorthy vẫn tin vào một kịch bản bất ngờ.

Với việc LĐBĐ Đông Nam Á thống nhất thay đổi thể thức thi đấu tại vòng bảng AFF Cup, tất cả các đội tuyển quốc gia trong khu vực đều có thể tận dụng lợi thế khán giả khi được thi đấu trên sân nhà. Có lẽ đội bóng vui nhất là ĐT Lào. Đây là năm đầu tiên đội bóng này được đá AFF Cup trên sân nhà.

Theo HLV Varadaraju Sundramoorthy, vai trò của các khán giả là cực kì quan trọng mà nhờ đó, Lào có thể gây chút bất ngờ ở sân chơi mà hai năm trước họ thậm chí không vượt qua được vòng loại. Nói về những đối thủ ở vòng bảng mà cụ thể ở đây là Việt Nam, đội bóng sẽ thi đấu với Lào tại trận mở màn ngay trên sân nhà, HLV Varadaraju tỏ ra cực kì lạc quan:

'Phải nói thực rằng nằm ở bảng đấu có Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Campuchia là vô cùng khó khăn. Nhưng tôi tin rằng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.'

lao HLV Lào tin rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp Lào làm nên bất ngờ trước Việt Nam

'Thể thức mới giúp các cầu thủ Lào có cơ hội được thể hiện trước khán giả nhà. Tôi chắc chắn họ sẽ đoàn kết, đá hết mình. Tôi cũng muốn gửi thông điệp tới các CĐV rằng họ chính là cầu thủ thứ 12 của đội. Hãy đến sân và cổ vũ hết mình cho chúng tôi', HLV Varadaraju đặt niềm tin vào các CĐV nhà.

Ông Varadaraju Sundramoorthy là cựu tuyển thủ Singapore, đã nhận lời mời dẫn dắt ĐTQG Lào từ tháng 10 vừa qua. Tại AFF Cup 2016, ông dẫn dắt tuyển Singapore nhưng không vượt qua được vòng bảng. Trong khoảng thời gian ngắn chuẩn bị cho AFF Cup, ông Varadaraju cùng các học trò nhận những kết quả kém khả quan khi thua liên tục Campuchia, UAE, Philippines, Mongolia ở loạt trận giao hữu trước thềm giải đấu.

Trận mở màn bảng A VCK AFF Cup năm nay giữa Lào vs Việt Nam sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 8/11 (giờ địa phương).

>>> Xem thêm: Danh sách ĐTQG Việt Nam (cập nhật 1/11)


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn