Quảng cáo

Chuyên gia Pháp từ chối dẫn dắt Iniesta để giúp Việt Nam tới World Cup

Thứ năm, 01/11/2018 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV người Pháp - Philippe Troussier tiết lộ ông từng từ chối cơ hội dẫn dắt Andres Iniesta để giúp bóng đá Việt Nam tới World Cup.

VIDEO: Cậu bé Quảng Ngãi 9 tuổi chinh phục PVF với đôi chân 'ma thuật'

Philippe Troussier từng là một cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ, sau khi kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số ông chuyển sang nghiệp HLV. Trong lịch sử cầm quân, ông Philippe Troussier từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản hay ĐT Qatar... Vào tháng 8 vừa qua, chuyên gia người Pháp - Troussier đã chính thức sang Việt Nam và trở thành GĐKT Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Tại đây, ông Troussier phát triển bóng đá Việt Nam, hướng tới mục tiêu dự VCK World Cup trong tương lai.

bóng đá Việt Nam, PVF, chuyên gia Pháp, Philippe Troussier, Andres Iniesta

Mới đây nhất, trong cuộc phỏng vấn trên tờ SpoTV News (Hàn Quốc), ông Philippe Troussier tiết lộ đã từng từ chối lời mời từ CLB Vissel Kobe để tới Việt Nam. Trong đội hình CLB Vissel Kobe, họ sở hữu cầu thủ nổi tiếng đó là cựu ngôi sao Barcelona - Andres Iniesta.

Nói về quyết định sang Việt Nam công tác tại PVF, ông Troussier cho biết: "Tôi sẽ tham gia bất cứ thử thách nào nếu nhận được lời mời. Tôi đã gặp quan chức PVF vào tháng Ba, kể từ thời điểm đó tôi đã đến Việt Nam và tìm hiểu về cơ sở vật chất tại đây. Qua kinh nghiệm bản thân, tôi cho rằng đây là một thử thách thú vị và kế hoạch dự Olympic Paris 2024 và World Cup 2026 là một mục tiêu có thể đạt được."

>> Bất ngờ với tuyển thủ Việt Nam được trang chủ AFF Cup vinh danh

>> Huyền thoại Indonesia: ĐT Việt Nam rất hay thua lúc quyết định

bóng đá Việt Nam, PVF, chuyên gia Pháp, Philippe Troussier, Andres Iniesta

Ông Philippe Troussier tiết lộ thêm: "Trong thời gian tại Việt Nam, tôi đã suýt chút nữa đã ký hợp đồng với CLB Vissel Kobe. Ông Hiroshi Mikitani, chủ tịch tập đoàn Rakuten, người đưa Andres Iniesta về Vissel Kobe đã ngỏ lời mời và tôi đã từ chối".

Quyết tâm giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup trong tương lai, ông Philippe Troussier cho biết đã mang toàn bộ những trợ lý thân cận của mình tới PVF để làm việc. Hy vọng trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ chứng kiến nhiều tài năng trẻ trưởng thành từ lò PVF.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam PVF chuyên gia Pháp Philippe Troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo