Thethao247.vn
  • zalo

Huyền thoại Indonesia: ĐT Việt Nam rất hay thua lúc quyết định

01/11/2018 08:39:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Cựu tiền vệ Ponaryo Astaman luôn xem Việt Nam là một thế lực ở AFF Cup nhưng để lại một thắc mắc chưa thể giải đáp là vì sao cầu thủ Việt thường thua những lúc quyết định.

VIDEO: 5 cầu thủ ĐT Việt Nam bị loại gồm những ai?

Huyền thoại Indonesia: ĐT Việt Nam rất hay thua lúc quyết định

Cựu tiền vệ Ponaryo Astaman luôn xem Việt Nam là một thế lực ở AFF Cup nhưng để lại một thắc mắc chưa thể giải đáp là vì sao cầu thủ Việt thường thua những lúc quyết định. Anh chia sẻ với Zing.vn tại thủ đô Jakarta: “Tôi còn nhớ Lê Công Vinh, cái tên rất quen thuộc của bóng đá Việt Nam. Sau đó phải kể đến Nguyễn Anh Đức và một tiền đạo huyền thoại mang áo số 10 mà tôi chỉ mới có một lần chạm trán, đó chính là Lê Huỳnh Đức. Họ đều là những người tài năng, giàu thành tích”.

Huyền thoại Indonesia, AFF Cup, tin tức AFF Cup, Ponaryo Astaman, ĐT Indnonesia, ĐT Việt Nam

Danh thủ sinh năm 1979 tiếp tục bày tỏ: “Việt Nam luôn là đội bóng mạnh ở Đông Nam Á nhưng vấn đề của họ là luôn gây bất ngờ khi để thua vào những thời điểm quyết định. Họ luôn có thế hệ cầu thủ chất lượng, lối chơi cũng tổ chức tốt như U19 Việt Nam vừa rồi nhưng vẫn bị loại ở thời điểm quyết định”.

Chuyên gia không bất ngờ khi Minh Vương bị loại

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cảm thấy không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo quyết định loại Minh Vương sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc: “Mỗi HLV đều có cách xây dựng chiến thuật và sử dụng nhân sự sao cho phù hợp nhất với ý đồ huấn luyện.

Tôi đánh giá Minh Vương là một cầu thủ tốt nhưng ở thời điểm hiện tại cậu ta khó lòng cạnh tranh vị trí với những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng hay Huy Hùng… Bên cạnh đó, những tân binh như Quốc Chí, Viết Tú, Văn Thành hay thủ môn Văn Cường bị loại cũng là điều bình thường. Ở những vị trí của họ, trong tay HLV Park Hang Seo đang có nhiều lựa chọn chất lượng khác. Dẫu sao, quãng thời gian trải nghiệm trên tuyển Việt Nam sẽ giúp các cầu thủ này học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích”.

>> Đinh Viết Tú chỉ ra lý do mình bị loại khỏi ĐT Việt Nam

>> Có cựu HLV ĐT Anh, Philippines tuyên bố hùng hồn tại AFF Cup

Quang Hải lọt Top 10 ngôi sao được Thai League thèm muốn

Trong một bài viết mới đây, trang chủ giải VĐQG Thái Lan (Thai League 1) đã liệt kê Quang Hải trong danh sách 10 ngôi sao Đông Nam Á được chờ đón nhất tại giải đấu này mùa giải tới. Bài viết nhận định Quang Hải sở hữu nhiều nét tương đồng với cầu thủ được mệnh danh là “Messi Thái”, Chanathip Songkrasin khi sở hữu thể hình nhỏ con nhưng thi đấu cực kì thông minh và khéo léo.

Đáng chú ý, tiền vệ trẻ Quang Hải đã đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam góp mặt trong danh sách này. Cụ thể, trang chủ của Thai League 1 khẳng định ngôi sao người Việt Nam đã tỏa sáng rực rỡ tại các giải đấu quốc tế gần đây như U23 châu Á và ASIAD 2018.

Ngoài Quang Hải, 9 cái tên còn lại trong danh sách này bao gồm Evan Dimas, Andik Vermansyah (Indonesia), Chan Vathanaka (Campuchia), Irfan & Ikhsan Fandi, Adam Swandi (Singapore), Matthew Davies (Malaysia), James Younghusband (Philippines) và Zaw Min Tun (Myanmar).

Tổng hợp

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn