Quảng cáo

Không thay đổi, HAGL khó có điểm trước Đà Nẵng

Thứ tư, 18/04/2018 19:14 PM (GMT+7)
A A+

The Thao 247- Hoàng Anh Gia Lai sẽ có trận đấu trên sân nhà gặp SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 6 V-League. Trận đấu của những kẻ thất bại khi cả hai đều để thua tan tác ở vòng 5.

Trước khi mùa giải bắt đầu, HAGL được kỳ vọng sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim khi các cầu thủ trụ cột ở U23 Việt Nam như: Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn… đang có phong độ tốt và có thêm nhiều kinh nghiệm sau giải U23 Châu Á. Tuy nhiên, đội bóng phố Núi chưa cho thấy dấu hiệu khả quan trong lối chơi. Vị trí 11 trên bảng xếp hạng đã nói lên tất cả sự bất ổn của đội bóng. Đến thời điểm hiện tại, Xuân Trường cùng đồng đội chỉ thắng duy nhất 1 trận trước Nam Định.


V-League, Hoàng Anh Gia Lai, Bóng đá Việt

HAGL rõ ràng đang gặp vấn đề về chiến thuật cũng như tâm lý của các cầu thủ. Có lẽ, những đứa trẻ của bầu Đức vẫn chưa chịu lớn. Ngay như trận thua tan tác 0-5 trước Hà Nội ở vòng 3, người ta đã thấy HAGL thi đấu bạc nhược một cách thất vọng. Ngay cả một đội bóng yếu như Sài Gòn cũng khiến đội bóng phố núi phải ngậm ngùi chịu trận với 3 bàn thua tại vòng 5 vừa qua. Rõ ràng, HAGL đang thiếu đi một chiến thuật phù hợp, trong khi họ có thừa những ngôi sao có thể tỏa sáng.

Vấn đề quan trọng nhất của HAGL nằm ở chỗ, các tuyến chưa có sự thống nhất và hỗ trợ nhau khi cần thiết. Với cách đá tấn công trung lộ nhờ những pha phối hợp giữa Xuân Trường- Công Phượng- Văn Toàn sẽ khiến các cầu thủ HAGL rơi vào thế bị động khi đối phương chia cắt 1 trong 3 cầu thủ này. Nhiều người đã nghĩ về một tương lai xán lạn cho thầy trò Dương Minh Ninh sau chiến thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh trong khuôn khổ Cup quốc gia. Trận đấu đó, các cổ động viên đã được chứng kiến lối đá đẹp mắt, sự phối hợp ăn ý mang đẳng cấp cao của các ngôi sao của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là một phút huy hoàng rồi chợt tắt của đội bóng phố Núi.


V-League, Hoàng Anh Gia Lai, Bóng đá Việt

Về phía phong độ của các cầu thủ, ngoài Xuân Trường, Văn Toàn và ngoại binh Rimario, các cầu thủ còn lại đều có nhiều điều bất ổn. Ngay cả Công Phượng cũng chưa tìm lại được hình ảnh ban đầu của mình. Lối đá mất đi sự gắn kết và tâm lý nặng nề đã khiến HAGL vẫn chưa tìm lại được phong độ cao nhất.

Để cải thiện được lối chơi bất ổn như hiện tại, HAGL cần có thêm sự bổ sung chắc chắn ở tuyến phòng ngự, cùng với đó là luồng gió mới vào tinh thần của các cầu thủ trẻ. Nếu ai theo dõi đội bóng phố Núi, có thể thấy rằng khi họ có được một tâm lý ổn định, sức mạnh như nâng lên 200%.

Tuy nhiên, đối thủ của Xuân Trường và các đồng đội cũng đang có phong độ không tốt. Vòng trước Đà Nẵng để thua Hà Nội 4-0 ngay trên sân nhà. Chính vì thế HAGL hoàn toàn có quyền hy vọng vào một chiến thắng ở vòng 6 V-League.

Author Thethao247.vn Quang Dự / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Bóng đá Việt Hoàng Anh Gia Lai Tâm điểm bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT