Quảng cáo

Thi đấu quá tải, Việt Nam tiếp tục phải dừng chân ở tứ kết

Thứ tư, 19/09/2018 19:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trưa nay (19/9), đội tuyển Việt Nam đã bước vào lượt trận tứ kết tại Cup châu Á 2018, gặp đội tuyển trẻ Nhật Bản. Dù đã chơi vô cùng ấn tượng khi có được chiến thắng ở set 1 với tỷ số 25/20, thế nhưng 3 set còn lại các cô gái của chúng ta do suy giảm thể lực nghiêm trọng đã để thua một cách đáng tiếc trước Nhật Bản.

Trưa nay (19/9), đội tuyển Việt Nam đã bước vào lượt trận tứ kết tại Cup châu Á 2018, gặp đội tuyển trẻ Nhật Bản. Trong khi đối thủ với lợi thế được 1 ngày nghỉ trước khi bước vào lượt trận tứ kết, thì đội tuyển Việt Nam phải thi đấu liền 2 trận đấu trong khoảng thời gian chưa đầy 1 ngày. Với mật độ thi đấu như vậy chắc hẳn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực và phong độ của các cô gái đội tuyển Việt Nam trước lượt trận tứ kết.

Bước vào set đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam tung vào sân đội hình mạnh nhất gồm: chuyền hai Linh Chi, chủ công Trần Thị Thanh Thúy - Đinh Thúy, phụ công Bùi Ngà - Trà Giang và đối chuyền Kim Thanh. Khi mà đối thủ còn chưa sẵn sàng nhập cuộc thì đội tuyển Việt Nam với sức mạnh của bộ đôi Trần Thị Thanh Thúy và Đinh Thị Thúy đã liên tục ghi điểm để tạo ra khoảng cách rất xa về mặt điểm số. Các đường chuyền linh hoạt và biến hóa của Linh Chi đã phát huy được sự hiệu quả, qua đó giúp các cô gái của đội tuyển Việt Nam vươn lên ở set 1 với chiến thắng 25/20.

Set đấu thứ 2 chứng kiến sự lột xác trong lối chơi của các cô gái Nhật Bản, các tình huống phòng thủ trên lưới đã trở lên kín kẽ hơn, bên cạnh đó sức mạnh được dồn vào 2 mũi tấn công chủ lực là Miwako và tay đập mới được tung vào sân Yamaguchi. Bên kia lưới, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội vẫn kiên cường bám đuổi, tạo ra một thế trận vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Thế nhưng ở những điểm số cuối, các cô gái của Nhật Bản mới là những người tận dụng cơ hội tốt để khép lại bằng chiến thắng 25/23. Thừa thắng xông lên, set đấu thứ 3 đội tuyển Nhật Bản đã phá vỡ hoàn toàn chiến thuật của Việt Nam bằng những pha phát bóng khó. Bên cạnh đó, khả năng phòng thủ - phản công với tốc độ rất nhanh của đối thủ đã khiến các tay chắn của Việt Nam mất phương hướng, qua đó nhanh chóng ngã ngũ với tỷ số 12/25.

Không còn gì để mất, đội tuyển Việt Nam dù thể lực có phần giảm sút nhưng vẫn quyết tâm siết chặt đội hình để đối đầu với đối thủ. Set đấu thứ 4, các mũi khẩu thần công của Việt Nam đã lấy lại sự hiệu quả, Trần Thị Thanh Thúy- Kim Thanh hay Bùi Thị Ngà nhận được rất nhiều đường chuyền thuận lợi từ phía Linh Chi để ghi điểm. Màn bám đuổi về mặt điểm số được cả 2 đội bóng duy trì đến điểm số 20, trước khi Nhật Bản có sự bứt phá vươn lên để khép lại set đấu bằng chiến thắng 25/23.

Chung cuộc đội tuyển Việt Nam thất thủ trước Nhật Bản với tỷ số 1-3 (25/20; 23/25; 12/25 và 23/25), qua đó dừng chân sau lượt trận tứ kết. Kết thúc trận đấu, NHM Việt Nam tỏ ra lo lắng khi hầu hết các tay đập của Việt Nam đều rơi vào trạng thái bị bào thể lực, đây cũng điểm yếu chung của cả 2 đội tuyển VN khi ra đấu trường quốc tế.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Linh Chi Trần Thị Thanh Thúy Bùi Thị Ngà AVC Cup 2018 Tuyển Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo