Tượng đài bóng chuyền - Nga bị văng khỏi top 6 tại Giải VĐTG

Thứ năm, 11/10/2018 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bóng chuyền nữ Nga được ví như tượng đài bậc nhất của làng chuyền nữ, họ đã từng chiếm lĩnh thế độc tôn tại giải vô địch thế giới với chuỗi vài chục năm liền nằm trong top 6 đội bóng xuất sắc nhất. Tuy nhiên tại giải vô địch thế giới 2018 đang diễn ra tại Nhật Bản, đội tuyển Nga gây bất ngờ lớn khi bị loại sau vòng 2, và lần đầu tiên trong lịch sử hơn 30 năm họ bị văng ra khỏi top 6 tại giải VĐTG.

Giải bóng chuyền vô địch thế giới sau 17 năm tổ chức đội tuyển Nga chính là đội bóng giữ kỷ lục với 7 lần vô địch, 2 lần á quân; 4 lần hạng 3, những lần còn lại họ đều nằm trong top 6 đội mạnh nhất. Cái duyên của đội tuyển Nga không chỉ dừng lại ở Giải vô địch thế giới mà họ còn chiếm lĩnh thế thượng phong ở cả sân chơi thế hội vận hội Olympic khi nằm trong top 4 hơn 20 chục năm trở lại đây. Và đó là thước đo chuẩn mực để giới mộ điệu phong tặng cho họ 2 chữ "tượng đài" của bóng chuyền nữ thế giới.

Đến với Giải vô địch thế giới 2018 diễn ra tại Nhật Bản với lực lượng tương đối mỏng, không còn những tượng đài xuất sắc như Gamova bên cạnh đó tay đập chủ lực Kosheleva gặp phải chấn thương không thể tham dự, chính vì thế mà đội tuyển Nga phải dựa vào sức mạnh của tay đập Goncharova. Hành trình của đội tuyển Nga tại Giải VĐTG 2018 được cho là dễ dàng khi kết thúc vòng 1 họ có được vị trí thứ 2 của bảng C. Tuy nhiên diễn biến ở vòng thứ 2 hoàn toàn khác, tượng đài của bóng chuyền nữ thế giới đã gặp phải chướng ngại vật mang tên Egonu của đội tuyển Italia và Zhuting của đội tuyển Trung Quốc. Trước 2 đối thủ được đánh giá là ửng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, đội tuyển Nga dù đã thi đấu vô cùng bùng nổ nhưng vẫn chưa đủ để hạ gục đối thủ.

Sau thất bại trước đội tuyển Mỹ tại vòng 1, cùng với 2 trận thua trước Italia và Trung Quốc tại vòng 2, đội tuyển Nga chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 tại bảng F và phải dừng cuộc chơi trong sự tiếc nuối của NHM quê nhà. Như vậy sau vài thập kỷ (vài chục năm) ngự trị trong top dẫn đầu thậm chí lên ngôi vô địch thì năm nay đội tuyển Nga chính thức văng khỏi top 6, một bất ngờ lớn nhất tại giải VĐTG 2018.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT