Trung Quốc xuất sắc giành tấm huy chương Vàng ASIAD BC nữ

Thứ bảy, 01/09/2018 20:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (1/9), Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã bước vào trận chung kết của môn bóng chuyền nữ trước đối thủ - Đội tuyển Thái Lan. Với sức mạnh vượt trội và áp đảo hoàn toàn so với đối thủ, nhà vô địch Olympic 2016 đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0, qua đó giành tấm huy chương Vàng tại ASIAD.

Những màn đối đầu của Trung Quốc với Thái Lan ở những năm 2013-2015, thường diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Khi đó, Đội tuyển Thái Lan với sự xuất sắc của các đàn chị đã làm mưa làm gió tại sân chơi châu Lục và không ít lần khiến Trung Quốc phải toát mồ hôi mới quật ngã được đối thủ. Thế nhưng kể từ sau giải đoạn đó cho đến nay, bóng chuyền nữ chính thức bước lên 1 tầm cao mới với sự xuất sắc của chủ công tài năng nhất lịch sử bóng chuyền Trung Quốc Zhuting. Thành quả mà họ nhận được chính là tấm hương vàng Olympic 2016, World Cup 2017,...và trở thành đội bóng số 1 của làng chuyền nữ thế giới. Chính vì thế mà những màn đối đầu gần đây nhất với đội tuyển Thái Lan, Zhuting và các đồng đội đều có những chiến thắng áp đảo.

Sự vượt trội của bóng chuyền Trung Quốc được thể hiện rất rõ ởlứa VĐV kế cận với các tay đập có trình độ chuyên môn rất cao, ngoài ra mỗi hạt nhân đều sở hữu chiều cao cực đại của bóng chuyền nữ châu Á và cả thế giới. Chính vì thế mà ngay từ những ngày đầu tiên khi gửi danh sách tham dự ASIAD 2018, Trung Quốc đã mặc nhiên trở thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Và hành trình của họ đến với trận chung kết là minh chứng cho 1 bất phá ngoại mục của bóng chuyền Trung Quốc với châu Lục và đã vượt rất xa phạm vi châu Lục, qua 7 trận đấu kể từ vòng bảng đến bán kết, họ đều giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 3-0, và không hề gặp bất kể 1 khó khăn nào.

Trong trận đấu chung kết với Đội tuyển Thái Lan vào chiều nay cũng không ngoại lệ, bên kia lưới với sự thiếu hụt về mặt lực lượng do các tay đập gặp phải chấn thương. Lọt vào đến trận chung kết cũng đã là một thành công rất lớn với bóng chuyền Thái Lan, chính vì thế mà trận đấu hôm nay họ cũng xác định sẵn tâm lý thoải mái và chơi hết mình. Còn với Trung Quốc, khẩu hiệu của HLV trưởng Lang Ping vẫn là chơi hết mình và chiến đấu đến điểm số cuối cùng đã luôn ý thức các VĐV phải tập trung và thi đấu đúng phong độ. Trận chung kết tuy diễn ra không kịch tính và hấp dẫn nhưng khán giả được chứng kiến màn bùng nổ của các tay đập trẻ bên phía Trung Quốc như: Li yingying, Gong X.Y,..và đặc biệt là Zhutig - tay đập số 1 tại giải đấu năm nay, người ghi được 26 điểm và trở thành VĐV ghi nhiều điểm nhất trận đấu.

Giành chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 3-0 (25/19;25/17;25/13) một cách chóng vánh, Đội tuyển Trung Quốc xứng đáng là nhà ĐKVĐ mới của ASIAD năm nay. Nhìn xa hơn, rõ ràng bóng chuyền Trung Quốc đã bỏ rất xa các đối thủ châu lục, và liệu rằng sân chơi châu Á có còn kịch tính khi Thái Lan - Hàn Quốc và Nhật Bản đều thảm bại dước tay Đội tuyển Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT