Trà Giang và Bùi Thị Ngà: Thể hiện phong độ tuyệt vời

Thứ bảy, 21/04/2018 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong những ngày thi đấu vừa qua của giải vô địch quốc gia, có thể nhận thấy rằng có nhiều cái tên đã và đang thi đấu nổi trội trong đội hình của các đội bóng. Và nổi bật nhất trong số đó chỉnh là cặp phụ công xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại: Đinh Thị Trà Giang ( Tiến Nông Thanh Hóa) và Bùi Thị Ngà của Thông tin LVPB.

Trước hết, không ngoa khi nói rằng, ngoại trừ Ngọc Hoa ra thì Bùi Ngà và Trà Giang chính là 2 mũi phụ công thích hợp nhất cho đội tuyển quốc gia ở thời điểm hiện tại. Điều đó thể hiện quá rõ qua những gì mà 2 cô gái này đang thể hiện.

Với Bùi Ngà, quay trở lại sau chấn thương và đang dần lấy lại phong độ ở mức hoàn chỉnh. Vẫn là những pha đánh 1 chân sau đầu chính xác, những pha tấn công số 3 sắc sảo đặc biệt khả năng chắn bóng cực tốt. Tuy nhiên, Bùi Thị Ngà mà tăng cường được sức bật của mình cho phù hợp với chiều cao 1m87 thì thực sự hoàn hảo.

Còn với Đinh Thị Trà Giang, một phụ công không còn xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Lên tuyển cũng từ rất sớm, tiếp xúc và đánh cặp cùng với đàn chị  nhưng Giang vẫn luôn thể hiện được trình độ của mình. Một mẫu phụ công chuẩn mực với lối đánh cả số 3, chiến thuật sau đầu đều rất tốt, ra tay nhanh và mạnh. Ngoài ra khả năng đeo bám trên lưới của Giang cũng ổn, lại có tâm lí thi đấu và kinh nghiệm.

Vậy nên, ngoài Ngọc Hoa ra thì 2 vị trí phụ công chính cho tuyển vẫn thuộc về Bùi Ngà và Trà Giang. Hơn nữa, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn rất hiểu Trà Giang khi mà ông đã khai thác triệt để mũi tấn công này từ chung kết Sea Games 2011 khi mà Kim Huệ dính chấn thương và VTV Cup những năm có Trà Giang để thấy rõ điều này).

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT