Thua trắng trước Mỹ - "gã khổng lồ" Nga chính thức bị loại

Thứ sáu, 28/09/2018 13:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi để thua tức tưởi ở lượt trận đầu tiên trong vòng final 6 của giải bóng chuyền nam vô địch thế giới trước đội tuyển Brazil với tỷ số 2-3. Tối qua (27/9), đội tuyển Nga đã bước vào lượt trận cuối cùng và chạm chán đội tuyển Mỹ, và dù được dự đoán sẽ khó cho Mỹ khi Nga đang đặt quyết tâm rất cao ở lượt trận cuối này thế nhưng nhà ĐKVĐ Volleyball Nations League 2018 vẫn để thua đau đớn trước đối thủ với tỷ số 0-3 và chính thức bị loại khỏi vòng final.

Đội tuyển Nga bước vào vòng final 6 hay còn gọi là vòng loại thứ 3 của giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2018 với mục tiêu lọt vào trận chung kết của giải đấu năm nay. Chức vô địch tại Volleyball Nations League 2018 đã phần nào làm NHM tin sức mạnh này và sẽ giúp họ đi đến trận đấu cuối cùng. Nằm cùng bảng với 2 đại kình địch sở hữu 2 lối chơi hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại là Mỹ và Brazil. Và bất ngờ đầu tiên đã xảy ra, Nga dù chơi tốt và kiểm soát toàn bộ thế trận nhưng lại thiếu may mắn khi để cho Bazil lội ngược dòng thành công ở lượt trận ra quân với tỷ số 3-2 tại final 6. Trận đấu cuối cùng trước đội tuyển Mỹ, Nga sẽ phải chơi hơn 100% sức lực mới có thể hy vọng giành được chiến thắng trước đối thủ và qua đó nuôi cơ hội đi tiếp.

Bước vào set đấu đầu tiên, đội tuyển Nga với dàn hỏa lực gồm các tay đập như: Dmitry (2m18), Mykhaylov (2m02) và Egor (2m08) đã tạo ra thế trận ngang ngửa trước đội tuyển Mỹ. Hai lối chơi đại diện cho 2 trường phái bóng chuyền tiêu biểu và vô cùng hiện đại, nếu như Nga thiên về những pha tấn công tầm cao, khai thác sức mạnh tối đa từ các mũi chủ công thì đội tuyển Mỹ lại áp dụng lối đánh chiến thuật với sự đa dạng ở nhiều mảng miếng phối hợp. Có thể thấy sự kịch tính đã được 2 đội tạo ra cho đến điểm số 20, và lúc này bản lĩnh của những tay đập bên phía Mỹ đã lên tiếng trước khi khắp lại chiến thắng với tỷ số 25/22.

Bước sang set 2 và 3, đội tuyển Nga dù đã khóa chặt tay đập số 1 bên kia lưới là Anderson, thế nhưng đội tuyển Mỹ cho thấy họ không phải là đội bóng chỉ dựa vào sức mạnh của 1 tay đập mà là tổng lực từ mọi hướng đánh. Và Sander, Russell đã tỏa sáng để giúp đội tuyển Mỹ tạo ra thế trận đôi công trước khi kết liễu các tay chắn cao to bên kia lưới với tỷ số sát nút 25/23 và 25/23.

Như vậy sau 2 lượt trận tại vòng final 6, nhà ĐKVĐ của Volleyball Nations League 2018 đã chính thức bị loại khỏi giải bóng chuyền nam vô địch thế giới 2018. Trong khi đó đội tuyển Mỹ sau chiến thắng với tỷ số 3-0 này, họ chính thức leo lên vị trí số 1 của bảng đấu và sẽ chạm chán đội tuyển Brazil vào tối nay để phân định ngôi đầu bảng trước khi bước vào vòng bán kết.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anderson Russel Dmitri FIVB 2108
Xem thêm
TIN NỔI BẬT