Danh sách "khủng long" Trung Quốc tham dự giải vô địch thế giới

Thứ tư, 26/09/2018 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng số 1 thế giới, đồng thời là nhà á quân của giải bóng chuyền vô địch thế giới - Trung Quốc mới đây đã công bố danh sách 14 VĐV sẽ tranh tài tại giải vô địch thế giới 2018. Sự trở lại của chủ công Zhang ChangNing sẽ cùng Zhuting và Yuan Xinyue hướng đến mục tiêu giành chức vô địch của mùa giải năm nay.

Zhuting và Yuan Xinyue chính là 2 nhân tố trẻ triển vọng của giải vô địch thế giới 2014 còn sót lại và lúc này họ đã trở thành trụ cột và là biểu tượng sức mạnh của bóng chuyền nữ Trung Quốc. Trước khi đến với giải vô địch thế giới 2018, đội tuyển nữ Trung Quốc đã có cuộc tổng duyệt đội hình tại ASIAD diễn ra trên đất Indonesia. Với sức mạnh của dàn hỏa lực đến từ những nữ "khủng long" sở hữu chiều cao khủng, Zhuting và các đồng đội đã giành tấm chuy chương vàng mà không để thua 1 set đấu nào tại giải, đây là một kỷ lục lịch sử của bộ môn bóng chuyền nữ tại ASIAD.

Trở về Bắc Kinh, HLV Langping và các học trò đã bắt tay vào tập luyện trước khi đưa ra danh sách chính thức cho 14 VĐV sẽ lên đường tham dự giải vô địch thế giới 2018. Theo như chia sẻ, chủ công Zhang ChangNing đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và sẵn sàng cho thử thách sắp tới. Cô chủ công sinh năm 1996 này đã phải lỡ hẹn ở hầu hết các giải đấu kể từ đầu năm để điều trị chấn thương, mục tiêu của cô chính là khoác áo đội tuyển Trung Quốc tham dự giải VĐTG như 1 hạt giống chiến thuật. Với sự trở lại của cô, HLV Langping có thể tự tin đặt ra mục tiêu giành chức vô địch tại giải đấu năm nay khi bộ 3 trò cưng Zhutinng - Yuan Xinyue và Zhang ChangNing cuối cùng đã được hội ngộ. Đối thủ trực diện tại bảng B sẽ tranh tài cùng đội tuyển Trung Quốc chính là đội tuyển Italia và đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm qua (25/9), sau khi có mặt tại thành phố Sapporo của Nhật Bản, đội tuyển Trung Quốc đã ngay lặp tức bắt tay vào tập luyện trước khi đến với các trận đấu vòng bảng tại giải vô địch thế giới năm nay. Và đối thủ của Trung Quốc ở ngày khai mạc (29/9) chính là đội tuyển Cuba - 1 tượng đài bóng chuyền nữ thế giới trước đây.

Danh sách 14 VĐV của đội tuyển Trung Quốc tham dự giải vô địch thế giới 2018:

Nhóm chủ công: Zhu Ting, Zhang Changning, Li Yingying, Liu Xiaotong

Nhóm đối chuyền: Zeng Chunlei, Gong Xiangyu

Nhóm phụ công: Yuan Xinyue, Yan Ni, Yang Hanyu, Hu Mingyuan

Nhóm chuyền hai: Ding Xia, Yao Di

Nhóm libero: Lin Li, Wang Mengjie

Xem thêm:

Danh sách 14 VĐV đội tuyển Mỹ tham dự giải VĐTG 2018

Danh sách 14 VĐV đội tuyển Nhật Bản tham dự giải VĐTG 2018

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zhuting Zhang Changning Yuan xinyue WCC 2018 cúp bóng chuyền thế giới bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT