Quảng cáo

Thắng Nhật Bản, Trung Quốc đã bảo vệ thành công Cup vô địch

Chủ nhật, 23/09/2018 21:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (23/9), đội tuyển Trung Quốc đã bước vào trận chung kết tại Cup châu Á 2018 với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, gặp đội tuyển Nhật Bản. Cuộc chiến giữa 2 trường phái bóng chuyền với phần áp đảo nghiêng hoàn toàn về đội tuyển Trung Quốc với sự xuất sắc của chủ công Liu Yanhan. Và sau 3 set đấu, Trung Quốc đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ, qua đó bảo vệ thành công Cup vô địch.

Sau khi vượt qua đối thủ mạnh nhất của giải đấu - tuyển Thái Lan với tỷ số 3-2, đội tuyển Trung Quốc đã phần nào giải tỏa được áp lực tâm lý và sẵn sàng bước vào trận đấu cuối cùng với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong khi đó, đội tuyển Nhật Bản dù sở hữu một lối chơi  vô cùng biến hóa đặc biệt họ có một hệ thống phòng ngự sân sau hay nhất giải, nhưng trước trận chung kết các cô gái trẻ  cũng tỏ ra vô cùng e ngại vào sức mạnh của đối thủ. Điều này càng khiến trận chung kết Cup châu Á năm nay hấp dẫn và vô cùng khó đoán.

Bước vào trận đấu, đội tuyển Trung Quốc vẫn giữ nguyên đội hình như các trận đấu trước đó, trong khi đó bên phía Nhật Bản chủ công số 1 - Miwako bất ngờ ở ngoài sân. Những diễn biến đầu tiên của set 1 đã diễn ra vô cùng cởi mở với màn đôi công của 2 đội bóng, nếu như Nhật Bản họ phát huy triệt để 2 tay đập là: Miyuki và Shiori, thì bên kia lưới chủ công Liu Yanhan và đội trưởng Zhang Yichan cũng hoạt động hết công lực. Sét đấu diễn ra đầy kịch tính cho đến khi chạm tới những điểm số then chốt, Trung Quốc với sự xuất sắc của Liu Yanhan đã cán đích với tỷ số 25/23.

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, sau màn đôi công ở khoảng đầu của set 2, đội tuyển Trung Quốc đã đưa Zhang Zhou vào sân. Phụ công sinh năm 1993 này chính là VĐV giành danh hiệu phụ công hay nhất tại giải này cách đây 2 năm về trước. Với sự xuất hiện của cô, các mũi tấn công đã trở lên thoáng hơn nhờ khả năng di chuyển hút chắn, hàng chắn của Nhật Bản ở set 1 chỉ theo sát mũi chủ lực Liu Yanhan thì lúc này đã lâm vào trạng thái mất kiểm soát do sự cơ động ở các mũi phụ công bên kia lưới. Ngay lặp tức đội trưởng Zhang Yichan đã nổ súng, trong khi đó Liu Yanhan ngoài tấn công, cô còn tỏ ra vô cùng xuất sắc ở những pha bám chắn trên lưới để giúp Trung Quốc đại thắng liên tiếp ở 2 set đấu với tỷ số 25/20 và 25/17.

Chung cuộc, đội tuyển Trung Quốc giành chiến thắng trước Nhật Bản với tỷ số 3-0 (25/23; 25/20 và 25/17) để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là lần ngôi thứ 5 sau 6 lần tổ chức Cup châu Á của đội tuyển Trung Quốc, họ đích thực là nữ hoàng của châu Á.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liu Yanhan Gao Yi Zheng Xiyin Zhang zhou AVC cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo