Đè bẹp Hàn Quốc - Tuyển Việt Nam xếp hạng 5 tại Cup châu Á

Chủ nhật, 23/09/2018 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (23/9), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu cuối cùng tại Cup châu Á 2018, trận đấu tranh hạng 5 với đội tuyển Hàn Quốc. Nghiên cứu rất kỹ lối chơi, đội tuyển Việt Nam đã bắt bài toàn bộ các phương án tấn công của đối thủ trước khi khép lại bằng chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0. Như vậy khép lại Cup châu Á 2018, đội tuyển Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Sau khi đả bại đội tuyển Úc để giành quyền vào chơi trận tranh hạng 5/6 với đội tuyển Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi có động thái nghiên cứu lối chơi một cách chi tiết của đối thủ. Và với dàn hỏa lực bao gồm: Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thanh Thúy hay Đặng Thị Kim Thanh, MNH Việt Nam hoàn toàn tin vào một chiến thắng dễ trước Hàn Quốc để hoàn thành chỉ tiêu mà BHL đề ra.

Là trận đấu cuối cùng tại giải, chính vì thế mà cả Việt Nam và Hàn Quốc đều đưa vào sân những quân bài tốt nhất. Nếu như Việt Nam giữ nguyên bộ khung chủ lực gồm: Bùi Ngà, Trần Thị Thanh Thúy, Kim Thanh, Trà Giang hay Đinh Thị Thúy; thì bên kia lưới Hàn Quốc cũng cho thấy quyết tâm rất cao khi mang vào sân những tay đập trẻ chất lượng như: HA Hyejin, Go Yerim, HAN Sooji hay HWANG Minkyoung. Ngay ở diễn biến đầu tiên của set 1, cả 2 đội bóng đã trình diễn một lối chơi cởi mở và hấp dẫn, bên kia lưới, Hàn Quốc phát huy sức mạnh từ tay đập HA Hyejin. Trong khi phía đội tuyển VN, chuyền hai Linh Chi tỏ ra khá đa dạng trong các pha phối hợp. Đội tuyển VN chỉ mất 1/2 set đấu để thăm dò lối chơi của Hàn Quốc trước khi tăng tốc với những pha chuyền bóng tốc độ để phủi đầu đối thủ, qua đó khép lại với chiến thắng 25/22.

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, đội tuyển Việt Nam đã chiếm lĩnh toàn bộ thế trận, các tay chắn của chúng ta tỏ ra đầy kinh nghiệm khi bám chắn rất kín kẽ trên lưới, trong đó phải kể đến khả năng bám chắn của Bùi Thị Ngà. Đội tuyển Việt Nam đã bắt bài toàn bộ những pha tấn công của tay đập số 1 bên phía Hàn Quốc - Go Yerim, lối chơi bắt đầu phải dựa dẫm và tay đâp HA Hyejin khiến đối thủ mất đi hoàn toàn sức mạnh vốn có. Phía Việt Nam, ngoài sức mạnh đến từ tay đập Trần Thị Thanh Thúy thì Bùi Thị Ngà và Kim Thanh cũng chơi vô cùng ấn tượng để mang về chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam ở set 2 và set 3 lần lượt là 25/10 và 25/16.

Sau 3 set đấu, đội tuyển Việt Nam dễ dàng vượt qua đối thủ lần lượt là: (25/22; 25/10 và 25/16), qua đó khép lại Cup châu Á 2018 với vị trí thứ 5 chung cuộc. Đây là thứ hạng rất tốt của đội tuyển Việt Nam ở sân chơi châu lục, cải thiện rất xa vị trí mà các cô gái của chúng ta giành được là hạng 7/8 năm 2016, khi giải được tổ chức trên sân nhà.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đinh Thị Thúy Bùi Thị Ngà Linh Chi Trần Thị Thanh thúy AVC Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT