Tuyển VN cán đích hạng 6 tại ASIAD ở môn bóng chuyền nữ

Thứ bảy, 01/09/2018 18:22 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trưa nay (1/9), Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào vào trận đấu trạnh hạng 5-6, gặp lại Đội tuyển Kazakhstan. Tại vòng bảng, các cô gái của chúng ta đã giành chiến thắng tưng bừng trước đối thủ với tỷ số 3-2, thế nhưng trận đấu hôm nay, Kazakhstan đã chơi tốt hơn hẳn và có thắng lại với tỷ số 3-1. Như vậy, Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội cán đích hạng 6 tại ASIAD 2018, một thành tích xứng đáng với những nỗ lực của toàn đội.

Nhìn lại trước lượt trận cuối cùng gặp các cô gái của Kazakhstan tại vòng bảng, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận nhiều lời chỉ trích về màn trình diễn thiếu thuyết phục. Đặc biệt ở trận đấu cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đến từ Đài Loan, các tay đập chủ công của chúng ta bị đối phương phong tỏa gần như tuyệt đối. Qua đó thua sát nút với tỷ số 2-3, và nguy cơ bị loại sớm khỏi ASIAD với các cô gái của chúng ta đang ở mức báo động 1.

Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng gặp Đội tuyển Kazakhstan, các tay đập của chúng ta như được hồi sinh trở lại, đặc biệt là bộ đôi chủ công Thanh Thúy và Đinh Thúy. Trước đối thủ có thể hình vượt trội, cùng với đó là bất lợi khi đối thủ đã dẫn trước với tỷ số 2-0, nhưng toàn đội đã sốc lại tình thần và thi đấu như trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp, qua đó xuất sắc giành chiến thắng ngược trước đối thủ với tỷ số 3-2. Đặc biệt hơn, với chiến thắng này, Đội tuyển VN đã vượt qua Đội tuyển Đài Loan về mặt hiệu số để giành tấm vé áp chót có mặt ở vòng 1-8.

Và trưa nay (1/9), tuyển VN lại có cơ hội găp lại Kazakhstan trong trận đấu tranh hạng 5-6, các cô gái của chúng ta tiếp tục gây ra rất nhiều khó khăn trước đối thủ. Các mũi tấn công thi đấu khá đồng đều và linh hoạt, tuy nhiên bên kia lưới, sức mạnh của tay đập mang áo số 3 -Sana là hủy diệt. So với trận đấu vòng bảng Sana chỉ ghi được 16 điểm thì ở trận đấu này cô ghi được 24 điểm bỏ rất xa người ghi nhiều điểm nhất bên phía Việt Nam là Đinh Thúy - 15 điểm.

Trong khi đó, Thanh Thúy và Bùi Thị Ngà lại bị đối phương chăm sóc rất kỹ khiến các trụ cột gặp bất lợi. Thất bại chung cuộc trước Kazakhstan với tỷ số 3-1, Đội tuyển Việt Nam cán đích hạng 6 chung cuộc tại ASIAD, đạt chỉ tiêu mà BHL đề ra.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT