Thắng trận trước NHCT: Thông tin LVPB tiến vào chung kết

Thứ ba, 24/04/2018 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (24/4),Giải bóng chuyền tranh Cup Hùng Vương đã chính thức khai mạc tại NTĐ đa năng TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Trận đấu bán kết đầu tiên của nội dung nữ giữa Thông tin LVPB và Ngân Hàng Công Thương cũng đã diễn ra với màn dựt đuổi hấp dẫn về mặt điểm số. Chung cuộc, Thông tin LVPB với bản lĩnh và sự gắn kết đã có chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-1.

Trước trận bán kết của 2 đối thủ từng được coi là: "kẻ tám lạng - người nửa cân" ,các cô gái Thông tin LVPB vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ nhờ vào bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, phong độ của phụ công Bùi Thị Ngà đã trở lại phần nào làm cho NHM tin rằng về một trận đấu ít nhiều sẽ có sự chênh lệch nhất định.

Sau tiếng còi khai cuộc, với sự thể hiện xuất sắc của Đinh Thị Thúy và  cặp phụ công Lê Thanh Thúy - Lưu Thị Huệ đã tạo ra thế trận với tốc độ nhanh khiến đối thủ bị căng cứng. Qua đó giúp NHCT vươn lên để có chiến thắng bất ngờ trong set đấu đầu tiên với tỷ số 25/19.

Để thua khá nhanh trong set 1, sang set đấu thứ 2 các cầu thủ của Thông tin LVPB đã chủ động chơi chậm lại để giảm bớt sự hưng phấn của đối thủ. Lúc này, Nguyệt Anh - Phạm Thị Huệ hay Bùi Thị Ngà đã nhận được nhiều đường bóng thuận lợi hơn từ phía chuyền hai Linh Chi qua đó ghi được những điểm số quan trọng. Tuy nhiên bên kia lưới, NHCT vẫn còn đó sự tinh quái của Hoàng Minh Tâm kết hợp với các cầu thủ trẻ đã kiên trì bám đuổi và tạo ra thế trận hết sức hấp dẫn. Và phải chờ đến thời khắc cuối của set đấu, Linh Chi và các đồng đội mới vượt lên để giành chiến thắng trong set đấu thứ 2 với tỷ số 25/19.

Kịch bản của set đấu thứ 3 và 4 giống hệt với set đấu thứ 2 khi thế trận bám đuổi vẫn được 2 đội bóng duy trì ở 2/3 của các set đấu cho đến khi đội bóng áo Lính vùng lên ở những thời khắc bản lề để giành chiến thắng. Bên phía NHCT, dù các VĐV còn rất trẻ nhưng lại thi đấu vô cùng máu lửa và sắc bén. Lưu Thị Huệ, Lê Thanh Thúy, Đinh Thúy hay Hoàng Minh Tâm vẫn thi đấu rất chắc chắn và tự tin. Trong khi đó, Thông tin LVPB cũng đã cho thấy sự tiến bộ rất nhanh của bộ 3:Phạm Thị Nguyệt Anh - Trần Việt Hương và Lưu Thị LyLy. Đặc biệt là phong độ xuất sắc của Phạm Thị Huệ và Bùi Thị Ngà, luôn gánh vác vai trò ghi điểm chủ lực của đội.

Giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3-1, Thông tin LVPB đã là đội bóng đầu tiên góp mặt tại trận chung kết Cup Hùng Vương 2018. Sau 3 năm (từ mùa giải 2015), họ mới có thể trở lại trận đấu chung kết tại Cup Hùng Vương.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT