Sau 2 năm vắng bóng: Liệu Trà Giang có trở lại đội tuyển QG

Thứ sáu, 27/04/2018 23:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đinh Thị Trà Giang được biết đến như một phụ công tài năng triển vọng ở khoảng 2009, và kể từ đó đến nay cô không ngừng nỗ lực để hoàn thiện mình. Tuy vắng bóng ở đội tuyển quốc gia ở 2 mùa giải gần đây nhất (2016-2017), nhưng với phong độ và màn thể hiện tại giải VĐQG 2018. Cô hoàn toàn đủ năng lực để LĐBCVN tin tưởng và triệu tập trong đợt tập trung đội tuyển lần này.

Đã 2 năm trôi qua, NHM không còn thấy bóng dáng của phụ công Đinh Thị Trà Giang trên đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên nhìn khách quan hơn sẽ thấy rõ thời điểm đó, đội tuyển có quá nhiều sự lựa chọn cho vị trí phụ công đặc biệt là phong độ xuất sắc của 2 "lão tướng" Phạm Kim Huệ và Nguyễn Thị Ngọc Hoa là điều không phải bàn cãi.

Mùa giải 2018, đội tuyển quốc gia sẽ chính thức chia tay 2 tượng đài của bóng chuyền Việt Nam và đây chính là cơ hội cho những tay đập trẻ, trong đó NHM mong chờ vào màn trở lại của Đinh Thị Trà Giang. Năm nay, cô chính thức gia nhập đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc, nơi mà quy tụ đội ngũ HLV hùng hậu và có tiếng nhất làng chuyền nữ. Trở về cùng đơn vị chủ quản sau khi giành chiến thắng tuyện đối ở giải hạng A toàn quốc. Trà Giang nhanh chóng lên đường hội quân Tiến nông Thanh Hóa dưới dạng cho mượn để tham dự giải VĐQG 2018. CLB Tiến Nông Thanh Hóa với sự xuất sắc của Trà Giang đã có được 3/4 chiến thắng, qua đó trở lại top 4 sau 1 năm sa sút.

Và dù chỉ giành vị trí thứ 4 chung cuộc tại Cup Hùng Vương 2018, nhưng rõ ràng người ta thấy dấu ấn của cô là không hề nhỏ, nhiều khán giả còn nói:" cô chính là linh hồn của Tiến nông Thanh Hóa". Xét về hiệu quả, kể từ Giải VĐQG cho đến Cup Hùng Vương, Trà Giang chơi với phong độ xuất sắc hơn cả người đàn chị Ngọc Hoa và phụ công Bùi Thị Ngà.

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, đội tuyển quốc gia đang rất cần sự phục vụ của phụ công gốc Bắc Ninh này chính là ở sự ổn định và chắc chắn. Trà Giang ở thời điểm hiện tại là phụ công hiếm hoi chơi tốt cả vị trí số 3 lẫn những cú đập chiến thuật ở số 2. Ngoài ra, cô còn là một trong những tay chắn gần như xuất sắc nhất lúc này ở vai trò phụ công. Với kinh nghiệm cùng phong độ xuất sắc của mình, chắc chắn Trà Giang sẽ có được xuất đánh chính thức trên tuyển ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, khá nhiều fan hâm mộ bóng chuyền tỏ ra lo ngại về việc trở lại đội tuyển quốc gia của Đinh Thị Trà Giang lần này. Bởi lẽ, dường như cô gái sinh năm 1992 không còn mặn mà nhiều với việc lên tuyển vì trước đó cũng đã có đôi lần dính phải những lùm xùm không đáng có. Nhưng khách quan hơn thì đây cũng là cơ hội để tài năng này khẳng định năng lực thực sự của mình, qua đó cùng với những VĐV trẻ như: Trần Thị Thanh Thúy, Đinh Thúy hay Bùi Thị Ngà tiếp nối đàn chị gánh vác trọng trách giữ lửa trong màu áo đội tuyển.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT