Sốc với chiến thắng của tuyển VN trước Trung Quốc tại ASIAD

Thứ tư, 22/08/2018 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm 20/8, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã chính thức bước vào ngày tranh tài đầu tiên tại ASIAD, gặp đối thủ rất mạnh là đội tuyển Trung Quốc. Trước đội bóng có thể hình cao lớn và vượt trội về đẳng cấp, Từ Thanh Thuận và các đồng đội đã làm nên bất ngờ đầu tiên của nội dung bóng chuyền tại ASIAD khi đả bại Trung Quốc với tỷ số chung cuộc 3/2.

Dù đến với ASIAD 2018 với đội hình không phải mạnh nhất ( chỉ có 6/14 VĐV thuộc biên chế đội 1), nhưng với chiều cao và trình độ vượt trội đã khiến NHM Việt Nam tỏ ra quan ngại cho đội tuyển Việt Nam ở trận đầu ra quân.

Tung vào sân với những VĐV tốt nhất ở thời điểm hiện tại gồm: chuyền hai Giang Văn Đức, cặp phụ công Thái Hưng - Vũ Hoàng, chủ công Thành Hạc - Quản Trọng Nghĩa và Từ Thanh Thuận, libero Trung Trực. Đội tuyển Việt Nam đã có màn khởi đầu vô cùng ấn tượng, các mũi tấn công thi đấu rất linh hoạt và hiệu quả trên lưới. Thế trận ngang ngửa của cả 2 đội bóng được thiết lặp xuyên suốt cả 2 set đầu tiên.

Thế nhưng đến những thời điểm quyết định, đội tuyển Việt Nam đã may mắn hơn so với đối thủ để có được chiến thắng 25/23 và 26/24.

Bước vào set đấu thứ 3, đội tuyển Trung Quốc đã giành lại thế trận, qua đó nhanh chóng áp đặt lối chơi trước đội tuyển Việt Nam và có chiến thắng ngược 25/19. Set thứ 4, họ vẫn tạo ra thế trận chủ động, trong khi đó, các tuyển thủ của chúng ta có vẻ như đuối sức ở thời điểm cuối dù cho Thái Hưng và Vũ Hoàng đã thi đấu rực sáng.

Bước sang set đấu quyết định, đội tuyển Việt Nam tiếp tục rơi vào thế bám đuổi tỷ số, đặc biệt ở thời điểm mà Trung Quốc dẫn 13/11, dường như cơ hội của chúng ta đã hết. Thế nhưng may mắn đã mỉn cười khi Từ Thanh Thuận xuất hiện đúng lúc và gỡ liền một mạch điểm ấn tượng. Bên cạnh đó, bộ đôi phụ công của Thể Công tiếp tục chơi tốt qua đó giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên.

Và phải chờ đến điểm số 21/19 đội tuyển Việt Nam mới định đoạt được số phận của mình bằng chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng rất mạnh của châu Lục.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đã tạo cú sốc lớn khi đánh bại Trung Quốc với tỷ số 3/2 (25/23;26/24;19/25;22/25;21/19). Như vậy cánh cửa hẹp của đội tuyển Việt Nam tưởng chừng không thể thì đến lúc này chúng ta lại tràn đầy cơ hội nếu thi đấu tốt trước SrilanKa và Thái Lan ở những lượt trận tới.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT