Đội tuyển Hàn Quốc giành tấm huy chương Đồng ở môn BC nữ

Thứ bảy, 01/09/2018 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (1/9), Đội tuyển Hàn Quốc đã bước vào trận đấu tranh tấm huy chương Đồng tại ASIAD với Đội tuyển Nhật Bản. Với sự xuất sắc của chủ công huyền thoại Kim Yeon Koung - tay đập ghi được 32 điểm, Hàn Quốc đã đè bẹp Nhật Bản với tỷ số 3-1 chung cuộc, qua đó giành tấm huy chương Đồng tại ASIAD.

Sau khi bất ngờ để tuột tay tấm vé vào chơi trận chung kết trước Đội tuyển Thái Lan diễn ra vào tối qua, Đội tuyển Hàn Quốc chính thức trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu. Sân chơi ASIAD chính là mảnh đất lành của Hàn Quốc, và có lẽ chỉ nơi đây mới thực sự đưa bóng chuyền Hàn Quốc thăng hoa và giúp họ nhiều lần vươn lên vị trí số 1 châu Lục. Và hào quang đó vẫn còn đó từ Incheon của 2014 kéo mãi đến hành trình vào tới bán kết, trước khi thất thủ trước Đội tuyển Thái Lan với tỷ số 1-3. Còn với các cô gái Nhật Bản, đối thủ ở bán kết thực sự quá mạnh và nằm ngoài tầm kiểm soát, những món võ được coi là đặc sản của Nhật vẫn thường vận hành để đặc trị lối chơi của Trung Quốc đã không còn xuất hiện trong trận đấu hôm qua, thay vào đó là những đợt chống đỡ từ nhiều hướng tấn công của đối thủ nhưng bất thành. Ngã ngũ với tỷ số 0-3 chóng vánh trước đối thủ, Tuyển Nhật Bản phải bước vào trận đấu tranh hạng 3-4 với Đội tuyển Hàn Quốc.

Gặp lại Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng tại ASIAD 2018, Đội tuyển Hàn Quốc đã nhập cuộc tốt hơn so với đối thủ. Các hướng tấn công không nhiều nhưng đủ sức mạnh để khuất phục hàng thủ bên kia lưới. Bên cạnh đó, chủ công khét tiếng - KIM liên tục tỏa sáng để giúp Hàn Quốc có set thắng đầu tiên với tỷ số 25/18.

Bước sang set đấu thứ 2, các cô gái Nhật Bản đã chủ động gia cố hàng phòng ngự, ngoài ra trao cơ hội cho những nhân tố có thể gây đột biến. Họ đã có tín hiệu khả quan hơn rất nhiều khi Risa không những công thủ toàn diện mà Ishii cũng tấn công tự tin hơn, qua đó đòi lại đối thủ 1 set thắng với tỷ số 25/21.

Ở 2 set đấu còn lại, Hàn Quốc đã bắt bài khá nhiều đợt tấn công của Nhật Bản, các mũi chủ công liên tục gặp phải hàng rào chắn rất cao bên phía Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Yang Hyojin chia lửa rất tốt với người đồng đội KIM để tạo ra hàng công sắc sảo trên lưới. Trong khi đó, Nhật Bản dù đã rất nỗ lực nhưng rõ ràng trong lối chơi của họ vẫn có thiếu đi rất nhiều điều để có thể làm khó được Hàn Quốc. Lối chơi biến hóa tốc độ và nhiều mảng miếng chiến thuật đã không còn, thay vào đó là các tình huống dồn bóng ra biên cho các chủ công khiến Nhật Bản rơi vào ngõ hẹp.

Hàn Quốc với sự bùng nổ tuyệt đối của KIM với 32 điểm, đã giúp Hàn Quốc quật ngã đối thủ bên kia lưới với tỷ số 3-1, qua đó giành tấm huy chương Đồng tại ASIAD 2018.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT