Cup Hùng Vương 2018: NHCT tỏ rõ sự lép vế trước giờ khai mạc

Thứ hai, 23/04/2018 22:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Là một đội bóng mạnh và có phong độ ổn định trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là chiếc Cup Hùng Vương mùa giải 2016. Tuy nhiên đến với đất Tổ năm nay, đội bóng NHCT tỏ rõ sự lép vế so với các đối thủ và không đặt mục tiêu tại giải đấu lần này.

Kết thúc mùa giải 2017 khi không thể bảo vệ thành công ngôi Hậu tại giải VĐQG 2016, độii bóng chuyền Ngân hàng Công Thương đã có sự thay máu mạnh mẽ về mặt nhân sự. Bộ Tứ làm lên tương hiệu của đội bóng là: Nguyễn Thị Xuân (chủ công), Hà Thị Hoa (chuyền hai), Thu Hòa và Kim Huệ (phụ công) giải nghệ đã buộc HLV Lê Văn Dũng phải trẻ hóa một cách triệt để.

Tại thời điểm trước khi bước vào mùa giải VĐQG 2018, libero số 1 của NHCT cũng như của đội tuyển quốc gia Bùi Vũ Thanh Tuyền gặp phải chấn thương gối đã khiến cô phải làm khán giả ở mùa giải năm nay. Dàn tấn công với một đội hình trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu, trong khi đó hệ thống phòng ngự hàng sau cũng tỏ ra non nớt và chưa thực sự chắc chắn. Đây chính là nỗi lo lớn của BHL trên con đường chinh phục những thủ thách của mùa giải 2018 và đặc biệt là giải VĐQG.

Tại giải VĐQG, NHCT nằm ở bảng B diễn ra tại NTĐ Gia Lâm, các VĐV trụ cột đã có màn trình diễn ở mức khá. Một lối chơi tươi mới với sự đa dang của các mảng miếng chiến thuật, đặc biệt là những tình huống phối hợp đánh chồng của Đoàn Thị Xuân mang về rất nhiều điểm số. Xếp vị trí thứ 2 với 3 chiến thắng và 1 trận thua, NHCT bước vào bán kết tại Cup Hùng Vương gặp đối thủ rất mạnh là Thông tin LVPB.

Mới đây, đội bóng NHCT xác nhận tay đập chủ lực Đoàn Thị Xuân sẽ không thể góp mặt ở Cup Hùng Vương 2018 do chấn thương ngón tay. Cụ thể hơn, chủ công sinh năm 1997 này bị gẫy ngón tay khi tham gia chắn bóng và đã được BHL quyết định đi mổ. Với tổn thất này, NHCT sẽ không có nhiều cơ hội cạnh tranh ở sân chơi danh giá nhất. Đồng nghĩa với việc giải đấu sẽ kém đi sự hấp dẫn vốn có khi các đội bóng có sự chênh lệch về sức mạnh.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT