Chia bảng BC tại ASIAD 2018: Nam và nữ Việt Nam rơi bảng khó

Thứ sáu, 06/07/2018 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 -Ngày hôm qua (5/7), BTC giải đã tổ chức bốc thăm, chia bảng ở các nội dung nam và nữ của bóng chuyền trong nhà tại ASIAD 2018. Đội tuyển nam và nữ Việt Nam sau nhiều kỳ liên tiếp làm khán giả, năm nay LĐBC VN đã quyết định cho cả 2 đội tuyển tham dự với mục tiêu lot top. Tuy nhiên ở buổi bốc thăm hôm qua, cả 2 đội tuyển của Việt Nam đều rơi vào bảng đấu khó, nơi quy tụ của những thế lực hàng đầu châu lục.

Hiện tại 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia Việt Nam đang tập trung tại trung tâm HLTTQG Nhổn, Hà Nội. Theo đó, với việc vắng mặt của 5 VĐV (4 VĐV thuộc CLB Long An, 1 thuộc Kinh Bắc), thì đội tuyển nữ chỉ còn 9 VĐV, với đội tuyển nam vẫn đủ quân số 16 VĐV theo như quy định.

Với việc được tham dự ASIAD 2018, cả 2 đội tuyển bóng chuyền nam và nữ đang gấp rút tập luyện và đều có những giải đấu được coi là bước đệm trước ngày lên đường sang Indonesia. Asiad 18 được tổ chức tại Indonesia từ ngày 18/8 – 2/9. Lần gần nhất, đội tuyển bóng chuyền nam được dự ASIAD là năm 2010 và xếp hạng 16 chung cuộc. Trong khi đó, từ sau lần xuất hiện ở ASIAD 2006, đội tuyển bóng chuyền nữ cũng bị loại khỏi danh sách đầu tư cho đấu trường này, dù thời điểm đó họ đang xếp hạng 7 châu Á.

Hôm qua (5/7), BTC đã tiến hành bốc thăm chia bảng ở nội dung bóng chuyền trong nhà, qua đó đã chốt chắc các bảng đấu và tâm điểm chính là 2 đội tuyển quốc gia Việt Nam với việc rơi vào bảng đấu khó. Ở nội dung nam, sẽ có 20 nước tham dự và được chia làm 6 bảng đấu, đội tuyển nam Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Sri Lanka. Trong khi đó ở nội dung nữ, các cô gái của chúng ta cũng rơi vào bảng đấu rất khó, đáng kể trong đó gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Kazakhstan và Ấn Độ.

Chia bảng môn bóng chuyền nam trong nhà :

Group A: Indonesia, Saudi Arabi, Kyrgyzstan  Group B: Iran, Pakistan, Mongolia  Group C: Japan, Kazakhstan, Myanmar  Group D: Korea , Taiwan, Nepal  Group E: China, Thailand, Sri Lanka, Vietnam  Group F:  India, Qatar, Maldives, Hong Kong

Chia bảng môn bóng chuyền nữ trong nhà :

Group A : Indonesia, Thailand, Japan, Hong Kong, Philipines  Group B : Korea , China, Taiwan, Kazakhstan, Vietnam, India
Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT