Quảng cáo

Hé lộ nguyên nhân bầu Đức không được đánh giá cao tại VFF

Thứ ba, 24/04/2018 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Trên cương vị PCT tài chính, bầu Đức đã làm được những gì trong nhiệm kỳ 7? Đây chính là lý do mà nhiều thành viên của VFF không đánh giá cao năng lực trong suốt 4 năm ông bầu này đảm nhiệm vai trò kêu gọi tài trợ cho liên đoàn...

Trước khi bầu Đức nắm giữ cương vị phó chủ tịch VFF, người tiền nhiệm là ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch VFF hiện giờ. Nhiệm vụ của ông Dũng là tìm kiếm đối tác, mang tiền về cho liên đoàn.

Dựa vào việc làm lãnh đạo cùng lúc ở cả hai đơn vị kinh doanh lớn gồm Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC và ngân hàng Eximbank, ông Dũng đã làm rất tốt việc kiếm tiền về cho VFF. Đây cũng là lý do chính giúp ông Dũng đắc cử vào vị trí chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7.

Lên vị trí cao nhất, ông Dũng cam kết sẽ đưa về khoản tiền lên tới 300 tỷ mỗi năm cho VFF. Lúc đó, ông Dũng rất tin tưởng và chờ đợi vào tài năng của người kế nhiệm là bầu Đức.

vff, bau duc, pho chu tich vff

Thế nhưng trong suốt 4 năm của nhiệm kỳ 7, ông bầu này không đem về khoản tiền đáng kể nào cho VFF. Bản hợp đồng duy nhất của bầu Đức được VFF công bố là hợp đồng tài trợ sữa cho các ĐTQG, ký trước thời điểm U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 29. So với khoản tiền 150 tỷ doanh thu của VFF trong năm 2017, giá trị hợp đồng mà bầu Đức mang lại khá khiêm tốn. Đấy là còn chưa nói trong năm tài chính trên, VFF vẫn chịu lỗ tới 7 tỷ đồng.

Bầu Đức làm phó chủ tịch VFF trong bối cảnh tập đoàn HAGL gặp nhiều khó khăn. Mới đây, ông chi ra khoảng 10 tỷ đồng để trả lương cho HLV Park Hang Seo, tuy nhiên con số này vẫn là khá khiêm tốn so với vai trò mà ông Đức phải gánh vác ở VFF. Trong nhiệm kỳ mà bầu Đức làm việc, có những thời điểm VFF còn thiếu tiền để bồi dưỡng cho các ĐTQG.

Bầu Đức tâm huyết với bóng đá, đó là điều ai cũng phải thừa nhận. Ông có những đóng góp rất nổi bật trong việc tạo ra và cống hiến những tài năng bóng đá trẻ cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên trên cương vị phó chủ tịch VFF, rõ ràng bầu Đức chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Đây có thể là lí do khiến cho ông chủ của HAGL không còn được VFF đề cao năng lực.

Author Thethao247.vn Quốc Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vff bau duc pho chu tich vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT