Quảng cáo

Vòng 2 VMRC 2018: Khi số 2 “lên đồng”

Thứ ba, 18/09/2018 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Vòng 2 của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 (VMRC 2018) vừa chính thức diễn ra ở trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Đúng như những nhận định trước đó, chặng đua đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn với điểm nhấn là những toan tính đậm chất chiến thuật của các tay đua cũng như các đội đua tham dự giải. Vòng 2 này là vòng thi đấu chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ trong thứ hạng tay đua, đặc biệt những tay đua đang xếp ở vị trí thứ hai sau chặng 1.

Thời tiết chiều ngày chủ nhật, 16/09/2018 tại Bình Dương âm u và thi thoảng có những cơn mưa bóng mây bất chợt, dù mưa không nặng hạt nhưng cũng khiến đường đua trở nên trơn trượt hơn và hạn chế tầm nhìn phía trước của tay đua qua đó gây những khó khăn nhất định trong chặng 2 này. Mặc dù thời tiết không được lý tưởng, nhưng một lượng lớn khán giả đã kéo tới trường đua Đại Nam để theo dõi chặng 2 giải Đua xe Mô tô Việt Nam 2018. Và không phụ lòng mong đợi của khán giả cũng như toàn bộ ban tổ chức, 52 tay đua đã đem lại một trận đấu với chất lượng chuyên môn cao và tiến bộ rõ rệt hơn so với chặng 1. Chặng đấu được ghi nhận tiếp tục là một chặng thi đấu thành công với sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức lẫn thi đấu, qua đó thể hiện được một giải đấu chuyên nghiệp tiệm cận với các giải đua hàng đầu khu vực.

Để chuẩn bị cho chặng 2 này, Honda Việt Nam Racing đã mời chuyên gia đào tạo trọng tài của trường đua Okegawa, Nhật Bản tới để đào tạo cho lực lượng gần 30 trọng tài của giải đấu, cùng với đó là các tay đua cũng được quán triệt rõ ràng về luật thi đấu rút kinh nghiệm từ chặng 1. Kết quả là ở chặng 2 này gần như không ghi nhận bất cứ một trường hợp phạm quy nào của các tay đua.

Sáng ngày 16/09, các tay đua đã tiến hành chạy phân hạng. Ở nội dung này, tất cả các tay đua tại 4 hạng mục đều chạy rất thận trọng do điều kiện thời tiết và dường như là chiến thuật “giấu bài” để bung sức trong trận thi đấu buổi chiều. Kết quả của phần thi phân hạng cho thấy trình độ của các tay đua không quá chênh lệch, duy nhất chỉ có tay đua Bùi Duy Thông ở nội dung Wave 130 cc là thể hiện được sự lấn át tại hạng mục của mình. Đến chiều ngày 16/09, các tay đua đã chính thức bước vào trận đấu của vòng 2 mùa giải VMRC 2018.

Nội dung Blade 110_Mở màn từ tốn

Nội dung mở màn cho vòng 2 là Blade 110, các tay đua của nội dung này thi đấu với sự phân top rõ rệt. Ngay sau khi xuất phát, 3 tay đua Lê Vũ Trường Giang (số 48), Nguyễn Nhật Trường (số 31) và Phạm Chánh Trực (số 45) đã tận dụng 3 vị trí xuất phát đầu tiên để tách top và cạnh tranh vị trí nhất chặng, Tuy vậy, kể từ lap thứ 5, cuộc đua gần như đã ngã ngũ khi Lê Vũ Trường Giang nắm được ưu thế hoàn toàn so với 2 tay đua còn lại. Trong khi đó Nhật Trường và Chánh Trực đã phải cạnh tranh gay gắt cho vị trí về nhì, 2 tay đua liên tục có sự hoán đổi vị trí sau mỗi vòng đua. Và kết quả chỉ được phân định vào khúc cua áp chót của lap cuối, Phạm Chánh Trực đã có một pha mở cua tốt hơn, chiếm lấy vị trí thứ 2 của Nhật Trường và về đích với vị trí này.

Đây có thể coi là một kết quả mỹ mãn với cả 2 tay đua Lê Vũ Trường Giang và Phạm Chánh Trực, ở chặng 1, Trường Giang đã về nhì còn Chánh Trực đã về nhất, với việc “đổi ngôi” trong chặng 2 này, cả 2 tay đua đang cùng có 45 điểm, vì thế vòng cuối cùng sắp tới của mùa giải sẽ cực kỳ khốc liệt để tranh chức vô địch hạng mục Blade. Trong khi đó Nhật Trường dù không có điểm tại chặng 1 cũng không làm anh nhụt quyết tâm trong chặng 2 này, anh đã nỗ lực hết mình và cán đích ở vị trí sô 3, như vậy dù không còn cơ hội trở thành nhà vô địch chung cuộc, nhưng kết quả này cũng ghi nhận một sự tinh thần thi đấu tuyệt vời của anh.

MSX 125_ “Siêu” kịch tính

Nội dung MSX 125 ngày hôm vừa rồi là nội dung gay cấn nhất, kịch tích nhất và có mức độ cạnh tranh cao nhất. Trường đua Đại Nam là một nơi không thể lý tưởng hơn để cho chiếc MSX 125 phô diễn sức mạnh kết hợp cùng sự linh hoạt trong thiết kế của mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hàng đầu này.

Xuất phát ở 3 vị trí đầu lần lượt là tay đua Lê Phụng (số 35), Nguyễn Vũ Tuấn Anh (số 02) và Lê Trọng Vinh (số 24). Tuy vậy, ngay khi đèn đỏ tắt, bộ 3 này đã bị “chen ngang” bởi tay đua Tô Hà Đông Hiếu (số 18), mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 6, nhưng Đông Hiếu đã có một cú “đề pa” ngoạn mục để chen chân vào top 3 và đẩy tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh ra khỏi top 3.

Sau đó, bộ 3 này duy trì được lợi thế cho đến hết lap 1, tuy vậy tay đua Tuấn Anh cùng những tay đua còn lại cũng nhanh chóng lấy lại được sự tập trung và cho đến cuối lap 2, cuộc đua cho vị trí số 1 của nội dung MSX 125 lúc này đã có đến 5 tay đua cùng cạnh tranh gay gắt.

Thế giằng co giữa 5 tay đua kéo dài tới tận lap thứ 6 thì đã có sự phân chia lại, Lê Phụng và Lê Trọng Vinh cho thấy sự ổn định hơn và cùng cạnh tranh vị trí số 1 trong một màn tranh tài gay cấn, hai tay đua liên tục ăn miếng trả miếng. Theo phía sau 2 tay đua là là Tô Hà Đông Hiếu kiên trì bám đuổi, đứng thứ 4 là tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh.

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở lap cuối cùng, khi trận đấu chỉ còn khúc cua cuối cùng, Lê Phụng lúc này đang nắm ưu thế nhưng anh dường như do quá tập trung vào đối thủ bám sau là Lê Trọng Vinh, anh đã có một pha thoát cua hơi nặng nề, Lê Trọng Vinh ngay lập tức nắm lấy cơ hội và vượt lên ngay trước vạch đích tầm 30m và giành chức nhất chặng một cách đầy gay cấn. Tô Hà Đông Hiếu giữ vị trí số 3 chung cuộc.

Như vậy Lê Trọng Vinh sau chặng 1 về nhì, đã có 1 chặng 2 thành công mỹ mãn qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu BXH với 45 điểm, đẩy Tô Hà Đông Hiếu với 41 điểm sau 2 chặng xuống vị trí thứ 2. Như vậy cuộc đua giành chức vô địch toàn mùa giải ở nội dung MSX 125 sắp tới gần như sẽ là cuộc đua giữa Trọng Vinh và Đông Hiếu khi chỉ có 4 điểm cách biệt sau 2 chặng.

Winner 150_Chiến thắng “nhàn nhã”

Không giống như thường lệ, nội dung Winer 150 ở ngày thi đấu hôm vừa rồi diễn ra với không nhiều tính giải trí như thường thấy. Chặng 2 này cho thấy một chiến thuật thi đấu khôn ngoan và đầy tính toán đến từ hai tay đua dẫn đầu. Tiếp tục phong độ ấn tượng từ chặng 1, Nguyễn Anh Tuấn (số 08) và Lê Hùng Hữu Tín (số 03) tiếp tục giành 2 vị trí xuất phát đầu tiên, vị trí thứ 3 đã bất ngờ thuộc về tay đua Tô Hà Đông Nghi (số 27) trong khi đó tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (số 21) đã bị đẩy xuống vị trí xuất phát thứ 8.

Ngay sau khai cuộc, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín đã bất ngờ tách hoàn toàn sự bám đuổi của 12 tay đua còn lại mà không gặp phải trở ngại nào. Tiếp đó cả trận 2 tay đua này đều thi đấu cực kỳ thong dong, tránh va chạm quyết liệt. Kể từ lap thứ 3 trở đi, hai tay đua này đã bỏ cách tay đua Tô Hà Đông Nghi ở vị trí thứ 3 tới khoảng nửa vòng sân.

Với Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín, việc họ nhanh chóng giành được lợi thế vượt trội ở 2 vị trí dẫn đầu nên không khó hiểu khi hai tay đua này thi đấu đầy “thân thiện”, có thể nói rằng đây là toan tính hợp lí và đầy chính xác.

Điểm nhấn trong màn cạnh tranh của 2 tay đua này diễn ra ở lap thứ 7, khi Nguyễn Anh Tuấn đang dẫn đầu vào khúc cua áp chót, bỗng anh có chút mất tập trung và giật mình, vì vậy anh có hiện tượng bị văng cua, và tay đua Lê Hùng Hữu Tín đã không từ chối “món quà” này và vươn lên về đích ở vị trí số 1, Nguyễn Anh Tuấn về đích ở vị trí số 2.

Như vậy qua hai vòng đấu, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín cùng có được 45 điểm và sẽ phận định vị trí nhất nhì ở vòng cuối cùng tới.

Wave 130cc_ Quá dễ dàng cho Bùi Duy Thông

Nội dung Wave thị trường 110 hôm vừa rồi đã cho thấy sự vượt trội của Bùi Duy Thông nói riêng và đội đua Honda An Thành nói chung. Đây như thường lệ tiếp tục là nội dung có tốc độ cao nhất ngày. Ngay từ buổi sáng phân hạng, đã có tới 6 tay đua có thành tích tốt nhất dưới 1 phút, trong đó nổi bật nhất là Bùi Duy Thông với thành tích 57.985 giây. (Ở cả 3 hạng mục trước đó, chỉ có duy nhất tay đua Lê Phụng của nội dung MSX 125 là có thành tích phân hạng dưới 1 phút).

Xuất phát ở 3 vị trí đầu của nội dung này lần lượt là Bùi Duy Thông (số 01), Nguyễn Hoàng Thảo (số 37) và Huỳnh Minh Sang (số 28), trong khi đó tay đua Lê Khánh Lộc (số 17) lần này chỉ giành được vị trí xuất phát thứ 4.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Bùi Duy Thông đã cho thấy được sự tập trung cao độ, anh mau chóng lao lên dẫn đầu đoàn đua và thể hiện một phong độ “hủy diệt”.

Trong khi đó ở top sau tay đua Nguyễn Hoàng Thảo đã xuất phát không tốt và lần lượt bị các đối thủ vượt mặt, tay đua Huỳnh Minh Sang cũng có chút chệch choạc khi xuất phát nhưng nhanh chóng lấy lại được tinh thần để giành lấy vị trí thứ 2 sau đó. Và thế chỗ cho Nguyễn Hoàng Thảo lúc này là tay đua Đoàn Trường Lợi (số 20), mặc dù xuất phát từ vị trí số 5 nhưng tay đua này đã rất nhanh chóng tận dụng sai lầm của hai tay đua có vị trí xuất phát tốt hơn để vượt lên cạnh tranh trực tiếp vị trí số 2.

Kể từ lap 3 trở đi, kịch bản của cuộc đua bắt đầu ngã ngũ. Bùi Duy Thông tiếp tục cho thấy một sự tập trung cao độ cùng nền tảng kỹ thuật cực tốt của mình, Bùi Duy Thông thi đấu như “thêu hoa dệt gấm” trên đường đua Đại Nam.

Trong khi đó Đoàn Trường Lợi và Huỳnh Minh Sang cạnh tranh gay gắt cho vị trí số 2, vị trí số 4  là cuộc chiến giữa Nguyễn Hoàng Thảo và Lê Khánh Lộc.

Cuộc đua giữa Đoàn Trường Lợi và Huỳnh Minh Sang diễn ra hết sức hấp dẫn, Minh Sang cho thấy sự kinh nghiệm và kỹ thuật ở những khúc cua trong khi đó Trường Lợi cho thấy khả năng làm chủ sức mạnh chiếc xe trong những đoạn đường thẳng, chính vì vậy vị trí của 2 tay đua được hoán đổi liên tục. Tuy nhiên, không may mắn cho Huỳnh Minh Sang khi khoảng cách từ khúc cua cuối cùng đến vạch đích là một đường thẳng đủ dài để chiếc xe của Trường Lợi thể hiện lợi thế sức mạnh, mặc dù chiến ưu thế ở khúc cua cuối nhưng Minh Sang đã để Trường Lợi vượt qua ngay trước vạch đích.

Đối với Bùi Duy Thông, tay đua Cao Việt Nam chia sẻ rằng: “Thông là một trong những tay đua có kỹ thuật trong top của Việt Nam hiện tại, tuy vậy phong cách thi đấu của Thông khá hiền, hay đua kiểu ‘giữ quan hệ’ nên nhiều khi dễ bị mất lợi thế khi cạnh tranh trực tiếp, chỉ cần Thông tập trung và có tâm lý thoải mái thì gần như là sẽ về nhất.”

Cùng lúc này, Lê Khánh Lộc đã thất bại trong cuộc đua với Nguyễn Hoàng Thảo và về đích ở vị trí thứ 5. Còn với Bùi Duy Thông, hình ảnh anh về đích trong tư thế ngoái người lại 1 tay lái, 1 tay vời 2 đồng đội phía sau đã đủ thể hiện cho ưu thế gần như tuyệt đối của anh ở vòng thi đấu thứ 2 này.

Như vậy sau 2 chặng đấu, Bùi Duy Thông đã vươn lên dẫn đầu với 45 điểm. Trong khi đó với việc về đích ở vị trí thứ 5, Lê Khánh Lộc đã có được 36 điểm, tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH. Đứng thứ 3 là tay đua Huỳnh Minh Sang với “cú đúp” vị trí thứ 3, tay đua này đã có được 32 điểm.

Như vậy chặng 2 của VMRC 2018 đã khép lại với đầy những dấu ấn. Sự tiến bộ về chuyên môn của các tay đua, sự hoàn thiện hơn tính chuyên nghiệp của giải đấu đã được ghi nhận rõ rệt. Với đà tiến triển này, chắc chắn vòng thi đấu cuối cùng của VMRC 2018 diễn ra vào tháng 11 tới sẽ là một chặng thi đấu vô cùng “khủng khiếp” bởi đây cũng là chặng thi đấu tới chức vô địch của mùa giải. Hẹn gặp lại các bạn vào tháng 11 tới.

Author Thethao247.vn Lê Nhung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Honda vmrc2018 winner150 wave 130cc đua xe honda vmrc cmrc 2018 giải đua xe mô tô việt nam đua xe trong nước Honda Việt Nam Racing đua xe việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT