Quảng cáo

Honda Việt Nam kỳ vọng gì vào VMRC 2019?

Thứ tư, 24/04/2019 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - VMRC 2019 (Vietnam Motor Racing Championship 2019) hiện là giải đua mô tô chuyên nghiệp theo hình thức mùa giải duy nhất tại Việt Nam. Với những điều chỉnh lớn ở mùa giải năm nay, Honda Việt Nam đang đặt ra những kỳ vọng gì ở giải đấu này?

Theo chia sẻ từ đại diện của Honda Việt Nam (HVN), kể từ năm 2015 công ty luôn nghiêm túc và có những kế hoạch đầy tham vọng trong việc phát triển nền đua xe thể thao Việt Nam. Minh chứng cụ thể từ năm 2018, HVN đã tiến một bước dài trong tham vọng đưa bộ môn đua xe thể thao của Việt Nam lên chuyên nghiệp, chính thức tài trợ tổ chức giải VMRC.Đây là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được tổ chức theo thể thức mùa giải, gồm 4 hạng mục thi đấu: Blade 110, MSX 125, Wave 130 và Winner 150. Bước qua năm 2019, HVN tiếp tục đầu tư nâng tầm giải đấu với những mục tiêu và tham vọng cụ thể:

Tay đua của mùa giải VMRC 2019

1. Tạo một giải đấu hấp dẫn hơn về cả chuyên môn lẫn tính giải trí

HVN muốn đem tới cho tất cả các khán giả một hoạt động thể thao giải trí mới lạ, hấp dẫn và chất lượng. Trên thế giới, bộ môn đua xe luôn được xem là một trong những bộ môn được yêu thích nhất, trong khi ở Việt Nam bộ môn này vẫn đang ở giai đoạn “sơ khai”, giải đấu VMRC 2019 được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều hơn nữa lượng khán giả đến sân.

Những màn so kè hấp dẫn và ngày càng trưởng thành trong kĩ thuật

VMRC 2019 cũng được kỳ vọng sẽ tạo thêm được tiếng vang và giúp HVN để lại nhiều dấu ấn nhất trong các hoạt động liên quan tới đua xe thể thao của Việt Nam.

Với những điều chỉnh về luật thi đấu, quy chế tuyển chọn tay đua, thiết kế kĩ thuật của xe thi đấu,... so với năm 2018, VMRC 2019 được cho là sẽ còn đáng xem hơn rất nhiều.

Hạng mục Winner 150 là hạng mục thi đấu cao nhất của mùa giải VMRC

Ở năm 2019 này, HVN cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Liên đoàn xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam để từng bước đưa đua xe thể thao Việt Nam lên chuyên nghiệp hơn, chính thức hơn.Năm nay HVN sẽ cố gắng hỗ trợ liên đoàn đưa ra luật thi đấu chính thức của môn đua xe thể thao, qua đó đóng góp cho sự phát triển của thể thao nói riêng và xã hội nói chung.

2. Tìm kiếm thêm các nhân tố cho đội đua Honda Racing Vietnam

Honda Racing Vietnam hiện là đội đua quốc tế duy nhất của Việt Nam tham dự tại giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019). Đội đua đồng thời đi học hỏi cọ xát tại các giải đấu khu vực khác như Thailand Talent Cup (TTC), Indonesia Race Series (IRS), Suzuka 8 Hours Endurance, Suzuka 4 Hours Endurance, etc.

Đội đua Honda Racing Vietnam tại giải ARRC 2019

Với tôn chỉ “thuần Việt”, Honda Racing Vietnam luôn ưu tiên sử dụng người Việt, từ các tay đua cho tới nhân sự kỹ thuật, quản lý. Trong khi ở Việt Nam thì lĩnh vực đua xe vẫn còn chưa phát triển, do đó khi HRV mở rộng và đứng ra hoạt động độc lập thì bài toán nhân sự đang được đội hết sức quan tâm.

Tài năng Cao Việt Nam thuộc đội Honda Racing Vietnam được phát hiện từ giải đua trong nước

Thông qua VMRC 2019, HVN kỳ vọng sẽ phát hiện được thêm nhiều nhân tố mới, phù hợp với Honda Racing Vietnam. Những nhân tố này không chỉ ở trên đường đua mà còn là ở trong buồng Pit.

Với việc VMRC 2019 mở rộng quy chế thi đấu cho các tay đua từ 15 tuổi thi đấu, chắc chắn Honda Racing Vietnam sẽ có một “mỏ nhân sự” chất lượng.

3. Tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật mới

Với việc Honda Racing Vietnam tách ra hoạt động độc lập từ giải ARRC 2019, HVN sẽ phải tự đưa ra các phương án kỹ thuật cho các giải đấu tham dự. Đây không phải là việc lạ lẫm với HVN bởi từ năm 2015, các giải đấu trong nước đều sử dụng những mẫu xe đua do các kỹ sư của HVN thiết kế, tuy nhiên khi bước ra đấu trường quốc tế với môi trường cạnh tranh khốc liệt ở đẳng cấp cao thì Honda Racing Vietnam cần những giải pháp kỹ thuật mạnh mẽ hơn.

Đội ngũ kĩ thuật của Honda Racing Vietnam không ngừng nỗ lực từ các giải pháp kĩ thuật trong nước và nước ngoài

VMRC 2019 được kỳ vọng sẽ là nơi để HVN thử nghiệm các giải pháp kỹ thuật ở trên cả những chiếc xe lẫn công tác tổ chức. Từ đó “chắt lọc tinh hoa” để áp dụng cho các đấu trường quốc tế.

Bên cạnh kỳ vọng những giải pháp kỹ thuật mới cho đua xe, HVN cũng kỳ vọng những phương án kỹ thuật VMRC 2019 sẽ được áp dụng cho các sản phẩm thương mại của Honda Việt Nam, phục vụ trực tiếp cho người tiêu dùng.

Xe đua hạng mục Winner 150cc do đội ngũ kĩ thuật viên Honda Racing Vietnam thực hiện

Với những kế hoạch đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, không chỉ Honda Việt Nam, nền đua xe thể thao Việt Nam mà tất cả khán giả có thể kỳ vọng vào một giải đấu VMRC 2019 chất lượng và hấp dẫn qua từng chặng đấu.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như cập nhật tin tức về mùa giải VMRC 2019, khán giả có thể truy cập tại các địa chỉ sau:

Author Thethao247.vn Lê Nhung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HVN VMRC 2019 xe honda honda việt nam đua xe trong nước cao viet nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo