Quảng cáo

Land Rover muốn phát triển SUV cỡ nhỏ để tăng lợi nhuận

Thứ hai, 23/04/2018 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lượng xe SUV cỡ nhỏ bán ra thị trường năm 2016 đã chạm mốc gần 5 triệu xe, tăng 28% so với năm 2015 và đây là một trong số các phân khúc phát triển nhanh nhất thị trường xe hơi.

Hiện nay, đang có thông tin cho rằng Land Rover đang lên kế hoạch phát triển nhiều mẫu SUV cỡ nhỏ trong tương lai nhằm tăng sự hiện diện của hãng trên nhiều phân khúc. Dĩ nhiên, điều đó cũng đem nguồn lợi nhuận khổng lồ cho hãng xe SUV Anh Quốc.

Theo đó, xe mới được lấy cảm hứng từ Freelander huyền thoại (ra mắt năm 1997), chiếc xe mà không lâu sau đó đã trở thành chiếc SUV bán chạy nhất châu Âu. Land Rover mong muốn lặp lại thành công đó với các mẫu SUV "nhỏ con", thậm chí nhỏ hơn cả Freelander.

Cụ thể, chiếc xe đầu tiên được dự báo sẽ ra mắt vào năm 2021 có chiều dài 4,2m. Về lâu dài, Land Rover đang cân nhắc tung ra 3 mẫu xe khác nhau cùng góp mặt. Trong đó, mỗi chiếc đều nhắm vào từng nhu cầu của khách hàng, chẳng hạn như tính năng giải trí (như mẫu Discovery Sport), sự sang trọng (tương tự Range Rover) và hướng đến tính đa dụng khi sử dụng hàng ngày (Defender thế hệ mới). Một số thành viên trong Ban lãnh đạo Land Rover còn gợi ý SUV mới có thể làm "sống lại" Freelander huyền thoại trong quá khứ.

>>> Xem thêm: Bảng giá xe Land Rover cập nhật mới nhất!!!

Bên cạnh đó, một mẫu ô tô Defender nhỏ gọn hứa hẹn trở thành mẫu xe ưa thích của nhóm khách hàng là chủ các doanh nghiệp nên có thể sẽ được đưa vào sản xuất đầu tiên. Dù vậy, cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào về mẫu xe nào sẽ được chọn đầu tiên.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Land Rover Range Rover Discovery Defender Discovery Sport SUV ô tô xe mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT