Quảng cáo

Ford Focus 2019: Cú "lột xác" hoàn hảo từ mọi khía cạnh

Thứ tư, 11/04/2018 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau 20 năm hiện diện trên thế giới, Focus đã bước sang thế hệ thứ 4 với sự thay đổi toàn diện ở mọi góc độ: thiết kế, động cơ, hộp số, công nghệ tiên tiến cùng sự tiện nghi hàng đầu.

Cách đây vài giờ đồng hồ, hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Ford đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về Focus 2019 thế hệ thứ 4. Sự thay đổi không chỉ đến từ kiểu dáng bên ngoài, số lượng các biến thể mà còn đến từ yếu tố bên trong. Trước hết, Focus hoàn toàn mới được chế tạo dựa trên nền tảng C2, vậy C2 là gì ?

Theo nhà sản xuất, nền tảng C2 hoàn toàn mới này giúp chiếc xe bảo vệ người ngồi bên trong tốt hơn (d độ cứng chống vặn, xoắn tăng 20% so với thế hệ Focus trước đây) đồng thời, tính khí động học cũng đạt hiệu quả tối ưu. Nhưng điều quan trọng hơn cả là nền tảng C2 mang đến không gian rộng rãi, trục cơ sở được kéo dài thêm 53 mm so với trước. Ngoài ra, Ford đã rất nỗ lực nhằm giảm hệ số cản ở Focus 2019 xuống còn 0,25 cho bản sedan (sản xuất cho thị trường Trung Quốc) và 0,273 cho bản hatchback 5 cửa.

Nhằm nâng cao tính khí động học, các kĩ sư của Ford đã ứng dụng công nghệ đóng mở mặt ca lăng chủ động (active grille shutters). Việc điều chỉnh lưới ca lăng theo từng nhu cầu vận hành thực tế giúp chiếc xe kiểm soát luồng khí luân chuyển hơn đáng kể. Công nghệ này vốn là "món" trang bị độc quyền trên xe thể thao lừng danh Mustang.


Ở châu Âu, Ford Focus 2019 có 4 phiên bản: Trend, Titanium, ST-Line và phiên bản hạng sang Vignale. Về lâu dài, hai phiên bản ST và RS thiên hướng thể thao cũng sẽ được Ford bổ sung thêm. Ở phương diện vận hành, Focus 2019 có 2 tuỳ chọn máy xăng EcoBoost cho thị trường châu Âu. Cụ thể, động cơ 1.0L cho 3 mức công suất khác nhau (84 mã lực, 99 mã lực và 123 mã lực) và 1.5L (148 mã lực, 180 mã lực).

Riêng phiên bản động cơ 1.5L EcoBoost, các kĩ sư lắp đặt công nghệ ngắt xy-lanh chủ động với tốc độ nhanh gấp 20 lần một cái chớp mắt: 14 phần nghìn giây. Trong khi hấu hết các đối thủ trong phân khúc chỉ nhận được hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số CVT thì Ford đã thể hiện độ "chơi trội" khi trang bị cho Focus hoàn toàn mới hộp số tự động 8 cấp.

Về tuỳ chọn động cơ diesel, hãng xe Mỹ mang đến 2 tuỳ chọn máy dầu EcoBlue 1.5L (94 mã lực, 118 mã lưc) và 2.0L (148 mã lực, 370 Nm). Dù ở phiên bản nào của động cơ EcoBlue 1.5L, mức mô-men xoắn "khủng" 300 Nm luôn được duy trì. Cũng tại đây, Ford lần đầu tiên sử dụng piston làm bằng thép cho phiên bản máy dầu 2.0L.

Về khía cạnh công nghệ, Ford đã không ngần ngại trang bị cho chiếc xe "con cưng" hàng loạt các công nghệ an toàn, hỗ trợ lái xe tiên tiến. Điển hình là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng ghi nhận tốc độ của phương tiện phía trước cùng chức năng Stop & Go. Hệ thống chiếu sáng trên xe được cải tiến triệt để. Cụm đèn pha có khả năng dự đoán và tự động điều chỉnh dải sáng ngay từ trước khi xe vào cua, ngã ba, ngã tư. Thay vì dựa vào các thao tác của lái xe, hệ thống này nhận biết qua một máy quay gắn ở đầu xe, máy quay này sẽ theo dõi các diễn biến giao thông phía trước với phạm vi 65 mét.

Thú vị hơn, ứng dụng FordPass Connect cho phép chủ nhân thực hiện nhiều thao tác kiểm tra xe ngay từ điện thoại thông minh. Chẳng hạn như định vị vị trí chiếc xe trong bãi đỗ, kiểm tra tình trạng xe như tuổi thọ dầu máy, mức nhiên liệu hiện có, mở hoặc khoá cửa và hiện đại hơn là đề nổ máy từ xa.

Bên trong xe, Focus 2019 mang đến cảm giác hiện đại với màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống giải trí SYNC 3 đời mới đi kèm 2 ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Để sạc điện thoại, Ford tích hợp hệ thống sạc không dây theo chuẩn Qi. Tận hưởng không gian âm nhạc đầy màu sắc là dàn âm thanh 10 loa B&O (với 1 loa siêu trầm) công suất 675W.

Ở thế hệ Focus thứ 4, không chỉ gói gọn ở hai phiên bản sedan và hatback truyền thống, Ford đã mở rộng thêm phiên bản station wagon và đặc biệt là xe gầm cao Focus Active. Giá bán không được tiết lộ nhưng châu Âu sẽ là khu vực đầu tiên đón nhận mẫu xe hấp dẫn này (vào tháng 6), sau đó là Trung Quốc và Mỹ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford Focus sedan hatchback station wagon động cơ EcoBoost Active Trend Titanium
Xem thêm
TIN NỔI BẬT