WTA Finals ngày 3: Cuộc chiến giữa 2 thế hệ.

Thứ ba, 24/10/2017 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Venus Williams và Garbiñe Muguruza sẽ chơi trận đấu thứ 2 của họ tại vòng bảng của bảng Trắng trong ngày thi đấu hôm nay (Thứ 4, 24/10) tại khu tổ hợp thể thao Singapore.

[5] Venus Williams (Mỹ) - [7] Jelena Ostapenko (Latvia), 18h30

Trận đấu đầu tiên của ngày thi đấu thứ 3, sẽ là cuộc đấu giữa 2 thế hệ, Venus, 37 tuổi và Ostapenko, 20 tuổi. Cả 2 tay vợt đều phải nhận thất bại trong trận đấu ra quân, vì vậy, đây được xem là trận đấu "chung kết ngược" để sớm phải nói lời chia tay với giải đấu.

Venus Williams đã để thua Pliskova ngày ra quân. Đây là kết quả đã được giới chuyên môn dự đoán từ trước nhưng tỷ số 2-6, 2-6 khiến không ít người hâm mộ thất vọng. Cô chị nhà Williams xuống sức quá nhanh và thường xuyên bị đối thủ khai thác ở hai góc sân.

Hạt giống số 5 được đánh giá cao hơn nhờ đẳng cấp và kinh nghiệm chiến đấu. Thế nhưng tay vợt người Latvia có sức trẻ khi kém Venus đến 17 tuổi.

Venus vs Ostapenko - Cuộc chiến giữa 2 thế hệ

Trong sự nghiệp, hai tay vợt mới chỉ chạm trán 1 lần tại Wimbledon 2017. Khi đó Venus đã tận dụng triệt để cơ hội để thắng 6-3, 7-5 và tiến vào bán kết.

Sức nặng về tâm lý và tuổi tác đã đánh gục Venus trong trận ra quân. Trước một Ostapenko hừng hực sức trẻ, không ai dám chắc kịch bản tồi tệ sẽ không lặp lại với hạt giống số 5. Thêm nữa, Ostapenko cũng buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào bán kết.

[2] Garbine Muguruza (TBN) - [3] Karolina Pliskova (CH Séc), khoảng 20h30,

Đây là cặp đấu của hai tay vợt đã giành chiến thắng trong ngày ra quân. Chính bởi vậy, người chiến thắng sẽ có lợi thế rất lơn để vào bán kết. Tính chất căng thẳng này sẽ khiến cho cuộc đọ sức giữa Muguruza và Pliskova thêm phần khốc liệt.

Trong 8 lần gặp nhau giữa 2 tay vợt, Karolina Pliskova đã có đến 6 chiến thắng và chỉ gác vợt 2 lần, trong đó có cả chiến thắng trước Muguruza tại Singapore vào năm trước. Nhưng tay vợt người Tây Ban Nha lại có được chiến thắng trong trận đấu gần đây nhất tại Cincinnati.

Cuộc chiến cho ngôi nhất bảng Trắng

Ngoài mục tiêu giành được chiến thắng để vào bán kết, cả 2 tay vợt này vẫn đang cạnh tranh nhau ngôi vị số 1 thế giới. Chính bởi vậy, cuộc đọ sức lần này trở nên vô cùng khó lường. Chiến thắng cùng tấm vé vào bán kết chỉ giành cho tay vợt bản lĩnh và biết cách tận dụng thời cơ tốt hơn.

Một số phân tích trước lượt trận thứ 2:

Nếu Karolina Pliskova và Venus Williams cùng có được chiến thắng, Pliskova sẽ vào bán kết với tư cách đầu bảng. Ostapenko chắc chắn bị loại, Venus và Muguruza cạnh tranh suất đi tiếp còn lại ở lượt 3.

Nếu Muguruza và Ostapenko thắng, Muguruza sẽ vào bán kết với tư cách đầu bảng. Venus chắc chắn bị loại, Ostapenko và Pliskova cạnh tranh suất đi tiếp còn lại ở lượt 3.

Nếu Pliskova có được chiến thắng 2-0 và Ostapenko thắng sau 3 set, Pliskova sẽ vào bán kết.

Nếu Muguruza có được chiến thắng 2-0 và Venus Williams thắng sau 3 set, Muguruza sẽ vào bán kết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
WTA Finals Muguruza Venus Williams Tennis Quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT