TRỰC TIẾP CK ATP Finals 2017: David Goffin - Grigor Dimitrov

Chủ nhật, 19/11/2017 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, hai tay vợt lần đầu tiên tham dự giải sẽ cạnh tranh nhau chức vô địch giải đấu cuối cùng trong năm, Grigor Dimitrov và David Goffin

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu ATP Finals (kể từ năm 1970) hai tay vợt lần đầu tiên tham dự giải đấu đã đi đến trận đấu cuối cùng để tranh chức vô địch.

Trận chung kết sắp tới sẽ là lần thứ 6 hai tay vợt gặp nhau, và Dimitrov đang có lợi thế dẫn trước đến 4-1, và mới nhất  Dimitrov đã hủy diệt Goffin tại trận đấu thuộc vòng bảng với tỷ số 6-0, 6-2.

Grigor Dimitrov

Hành trình đến với trận chung kết của Dimitrov trải đầy hoa hồng, dù có gặp những khó khăn nhất định. Tay vợt người Bulgaria đã có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và mới chỉ để thua có 2 set đấu. Với những thành tích này, Dimitrov sẽ vươn lên vị trí số 3 thế giới vào thứ 2 tuần tới, và chỉ xếp sau Rafael Nadal và Roger Federer. Dimitrov cũng đã lọt vào đến 4 trận chung kết và thắng đến 3. Dưới đây xin điểm lại các trận đấu của Dimitrov tại giải:

Trận 1 vòng bảng – đánh bại Dominic Thiem [4] 6-3 5-7 7-5
Trận 2 vòng bảng – đánh bại David Goffin [7] 6-0 6-2
Trận 3 vòng bảng – đánh bại Pablo Carreno Busta [ALT] 6-1 6-1
Bán kết – đánh bại Jack Sock [8] 4-6 6-0 6-3

 

David Goffin

Goffin đã có được trải nghiệm tại giải đấu này vào năm trước, nhưng anh tham dự với tư cách là tay vợt thay thế. Còn năm nay, anh tham dự giải với việc chính thức đoạt vé đến London.

Trở lại mạnh mẽ sau khi bỏ qua toàn bộ mùa giải sân cỏ vì chấn thương, Goffin đã có 2 danh hiệu tại Shenzhen và Tokyo. Anh cũng đã vượt qua cả Nadal và Federer trong cùng 1 giải đấu, là tay vợt thứ 13 làm được điều này, và với việc lọt vào chung kết, Goffin sẽ lần đầu vươn lên hạng 7, và nếu vô địch, anh sẽ có được vị trí số 5 thế giới.

RR1 – Defeated Rafael Nadal [1] 7-6(5) 6-7(4) 6-4
RR2 – Beaten by Grigor Dimitrov [6] 6-0 6-2
RR3 – Defeated Dominic Thiem [4] 6-4 6-1
SF – Defeated Roger Federer [2] 2-6 6-3 6-4


David Goffin tiếp tục xác lập một kỷ lục nữa khi là tay vợt người Bỉ đầu tiên trong lịch sử tiến vào chung kết ATP Finals. Đối thủ của hạt giống số 7 là Grigor Dimitrov. Đây thực sự là thử thách không nhỏ bởi tay vợt người Bulgaria đang có điểm rơi phong độ cực tốt.

Tại vòng bán kết vừa qua, Dimitrov cũng có màn ngược dòng ấn tượng trước Jack Sock. Để thua trước 4-6 nhưng 2 set còn lại Dimitrov đã khiến đối thủ người Mỹ choáng váng bởi lối đánh tấn công như vũ bão. Tỷ số cách biệt 6-0, 6-3 đã chứng minh điều đó.

Ở vòng đấu bảng, chính David Goffin đã từng nếm trải cảm giác bất lực khi đối đầu Dimitrov. Khi đụng độ nhau ở bảng Pete Sampras, Goffin đã thua tan nát 0-6, 2-6 sau chỉ hơn 1 giờ thi đấu.

Dimitrov cũng vượt trội so với đối thủ về thành tích đối đầu. Chiến thắng vừa qua tại ATP Finals 2017 là lần thứ 7 "tiểu Federer" đánh bại niềm tự hào của quần vợt Bỉ. Đáng nói hơn trong đó có 2 trận chung kết. Dimitrov đã hạ Goffin để vô địch F9 Futures tại Đức (2010) và Sofia Open (2017).

Không phủ nhận Goffin đang có tinh thần hưng phấn sau khi hạ gục tượng đài Federer, thế nhưng Dimitrov có sự chuẩn bị tốt hơn rất nhiều. "Tiểu Federer" có phong độ cao và thành tích đối đầu thuyết phục, bởi vậy anh đang hướng đến chức vô địch ATP Finals 2017 với 5 chiến thắng tuyệt đối.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Grigor Dimitrov David Goffin ATP Finals 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT