ĐỊA CHẤN: David Goffin bất ngờ hạ Federer - ATP Finals 2017

Chủ nhật, 19/11/2017 07:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận bán kết đầu tiên tiên của ATP Finals 2017 là cuộc đọ sức giữa Roger Federer và David Goffin. Được dự báo sẽ là một chiến thắng dễ cho Federer nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra.

Roger Federer đã tiến vào bán kết rất thuyết phục với 3 trận toàn thắng tại bảng Boris Becker. Phần thưởng cho FedEx vòng đấu này là... David Goffin. Nói như vậy bởi "Tàu tốc hành" đang hoàn toàn áp đảo về thành tích đối đầu. 6 lần gặp nhau vừa qua trong sự nghiệp của hai tay vợt, Federer thắng tất cả và chỉ thua 2 set.

Ngay trước thềm trận bán kết, David Goffin cũng thừa nhận rất khó có cơ hội để đánh bại Federer. Tay vợt đầu tiên của Bỉ lọt vào bán kết ATP Finals tiết lộ đang rất lúng túng trong cách lựa chọn lối chơi. "Tôi không biết phải bắt đầu trận đấu thế nào. Tôi không tự tin khi đối mặt Federer bởi anh ấy quá xuất sắc", Goffin chia sẻ.

Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra, mọi chuyện đều đã đảo chiều so với nhận định! Tay vợt người Bỉ đã xuất sắc lội ngước dòng thắng 2-6 6-3 và 6-4 để vào trận chung kết ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Ngay game đầu tiên, 2 tay vợt đã thi đấu cực kỳ giằng co, Federer liên tục có cơ hội giành break nhưng phải tới lần thứ 5, "Tàu tốc hành" mới thành công nhờ một cú đánh hỏng của Goffin. Sau đó, tàu tốc hành có thêm 1 break nữa để có được chiến thắng áp đảo 6-2 trong set đấu đầu tiên.

Bước ngoạt bắt đấu từ set đấu thứ 2, khi tay vợt hạt giống số 6 người Bỉ đã chơi cực kỳ ấn tượng, trong khi Federer liên tục mắc lỗi đánh hỏng. Goffin có được break ở game đấu thứ 2 để vượt lên dẫn 3-0 rồi 4-1. Sau đó, dù Federer có cơ hội đòi lại break nhưng anh đã không tận dụng thành công. Cả hai tay vợt đều thi đấu tốt ở các game còn lại, và Goffin có chiến thắng bất ngờ 6-3 trong set 2.

Những tưởng Federer sẽ thể hiện được bản lĩnh ở set 3 nhưng Goffin lại thi đấu quá hưng phấn. Tay vợt người Bỉ tiếp tục là người có lợi thế dẫn trước khi bẻ được game đấu của Federer ở  game thứ 3 để dẫn 2-1. Dù có vất vả trong các game cầm giao bóng sau đó, nhưng Goffin vẫn bảo toàn được lợi thế dẫn trước.

Ở ngay match point đầu tiên, Goffin đã ép Federer buộc tay vợt người Thụy Sĩ đánh bóng không qua lưới. Như vậy, David Goffin là tay vợt đầu tiên ghi tên mình vào chung kết ATP Finals với chiến thắng bất ngờ trước Federer.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Rafael Nadal David Goffin Marin Cilic Grigor Dimitrov ATP World Tour Finals
Xem thêm
TIN NỔI BẬT