Hạ đẹp Dominic Thiem, David Goffin vào bán kết ATP Finals

Thứ sáu, 17/11/2017 22:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Năm ngày sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal, hạt giống số 7 của giải tiếp tục có được thắng lợi 6-4, 6-1 trước hạt giống số 4 Dominic Thiem chỉ sau 72 phút. Với 2 chiến thắng này, Goffin đã chính thức lọt vào bán kết và gặp Roger Federer.

Trước khi trận đấu diễn ra, Dominic Thiem được đánh giá nhỉnh hơn David Goffin, và diễn biến đầu set đấu thứ nhất phản ánh khá rõ điều này. Tay vợt người Áo cầm giao bóng tốt ở 2 game đầu, đồng thời thắng trắng game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước 3-0.

Tuy nhiên, bắt đầu từ game đấu thứ 4, tay vợt người Bỉ đã cho thấy được ý chí quyết tâm và sự nỗ lực. Anh có liền 2 break ở các game thứ 5 và 7 để vượt lên dẫn 5-3. Trong hai game đấu cuối, cả hai tay vợt đều giữ được game đấu, qua đó, Goffin có được thắng lợi 6-4.

Bước sang set đấu thứ 2, cả hai tay vợt đều thắng trắng trong game cầm giao bóng đầu tiên. Bước ngoặt đến ở các game sau đó, khi mà tay vợt người Bỉ có liền 3 break và 5 game thắng liên tiếp để giành chiến thắng 6-1.

Thất bại của Thiem một phần đến từ khả năng giao bóng 1 trong sân của anh hôm nay chỉ đạt có 47%, dù tỉ lệ ghi điểm là 70%. Trong khi đó, con số này của Goffin là 66% và 74%.

Chiến thắng này cũng đã là chiến thắng thứ 8 của Goffin trước tay vợt người Áo sau tổng cộng 11 trận đã đấu. Với chiến thắng này, hạt giống số 7 của giải xếp nhì bảng đấu Pete Sampras khi có 2 trận thắng và 1 trận thua. Tại bán kết, anh sẽ đối đầu với tay vợt từng 6 lần vô địch giải đấu - Roger Federer.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Rafael Nadal David Goffin Grigor Dimitrov ATP World Tour Finals Jack Sock
Xem thêm
TIN NỔI BẬT