Federer, Jack Sock dắt tay nhau vào bán kết ATP Finals 2017

Thứ sáu, 17/11/2017 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong lượt trận đấu cuối cùng của bảng Boris Becker, cả 2 trận đấu điều diễn ra hấp dẫn và sau khi trải qua 3 set thi đấu căng thẳng, đã xác định được chủ nhân của những tấm vé đi tiếp.

Hạt giống số 8 Jack Sock có được chiến thắng 6-4 1-6 6-4 trước Zverev để giành vị trí thứ 2 của bảng đấu, và sẽ gặp Grigor Dimitrov tại bán kết.

Trước đó, Roger Federer cũng đã vượt khó để đánh bại Marin Cilic 6-7(5) 6-4 và 6-1, để tiến vào bán kết với 3 trận toàn thắng. Đối thủ của Federer tại bán kết sẽ là người thắng trong cặp đấu Dominic Thiem và David Goffin.

Trận đấu giữa Federer và Cilic là trận đấu tái hiện lại trận chung kết Wimbledon năm nay, và phần thắng chung cuộc vẫn thuộc về FedEX. Trong set đấu đầu tiên, đã có những cơ hội bẻ game giao bóng của đối thủ nhưng cả hai tay vợt đều không tận dụng thành công. Bước vào loạt tiebreak, Cilic có được minibreak để vượt lên dẫn 4-1, trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

Thế trận đôi co vẫn được cả 2 tay vợt tạo ra trong set đấu thứ 2, và phải đến game đấu quyết định thứ 10, khi Federer đang dẫn 5-4 và Cilic giao bóng, Tàu tốc hành đã tận dụng việc mắc sai lầm của tay vợt Croatia để có được chiến thắng 6-4.

Bước vào set đấu quyết định, tay vợt người Thụy Sĩ tỏ ra áp đảo hoàn toàn khi có được liền 2 break để thắng 6-1.

Như vậy, đây đã là lần thứ 14 trong tổng số 15 lần tham dự ATP Finals mà Federer tiến vào bán kết, và là lần thứ 10 anh toàn thắng cả 3 trận vòng bảng.

Tại trận đấu sau đó, dù chỉ tham dự giải vào giờ chót, nhưng Jack Sock vẫn thể hiện được một phong đô tuyệt vời. Trong set 1, có khá nhiều cơ hội giành break được tạo ra nhưng chỉ có Sock là tận dụng được một lần để thắng 6-4.

Set đấu thứ 2 cho thấy phong độ cao của hạt giống số 3 Zverev khi tay vợt trẻ người Đức có được 2 break để dẫn đến 5-0, trước khi có thắng lới 6-1.

Trong set đấu cuối cùng, cả hai tay vợt đều không cầm giao bóng tốt, vì vậy đã có đến 5 break được tận dụng, và Jack Sock là người có được 3 break để thắng 6-4.

Với thắng lợi quan trọng này, tay vợt người Mỹ đã lọt vào bán kết ngay trong lần đầu tham dự, và là tay vợt Mỹ đầu tiên lọt vào bán kết kể từ khi Andy Roddick làm được điều này vào năm 2007. Một thành tích không tồi của Sock, khi mà trước đó anh có mơ cũng chẳng nghĩ đến việc mình sẽ đủ điều kiện dự giải Bát hùng vào cuối năm.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Jack Sock Alexander Zverev Marin Cilic Grigor Dimitrov ATP World Tour Finals
Xem thêm
TIN NỔI BẬT