Ngược dòng ấn tượng, Dimitrov vào chung kết ATP Finals 2017

Chủ nhật, 19/11/2017 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Grigor Dimitrov hẹn gặp lại David Goffin tại trận chung kết ATP Finals sau khi ngược dòng thành công trước Jack Sock 4-6 6-0 6-3.

Hạt giống số 6 khởi đầu trận đấu tốt khi anh nhanh chóng có break để vượt lên dẫn trước 3-0. Tuy nhiên, ngay sau đó, Jack Sock cũng chứng tỏ lý do tại sao anh góp mặt tại bán kết. Tay vợt người Mỹ đã bẻ liền 2 break và có chiến thắng trong 6/7 game đấu còn lại ở set 1 để thắng 6-4.

Set 2 cho thấy phong độ cực cao của Dimitrov. Anh nhanh chóng thị uy sức mạnh hủy diệt như những trận thắng tại vòng bảng, để sau có 22 phút, anh thắng trắng 6-0.

Bước vào set đấu quyết định, cả hai tạy vợt đều chơi tập trung và thế trận cân bằng diễn ra trong 7 game đấu đầu. Sang game thứ 8, Dimitrov đã có sự đột phá sau khi tận dụng cơ hội giành break lần thứ 2 bằng 1 cú thuận tay chuẩn xác.

Trong game đấu quyết định, tay vợt người Mỹ đã cứu được 4 match points và có được 2 cơ hội bẻ game nhưng anh không tận dụng được. Ở pha bóng quyết định, sau 1 pha điều bóng về cuối sân của Dimitrov, Sock đã đánh bóng không qua lưới và nhận thất bại 4-6.

Sau trận đấu, Dimitrov chi sẻ: Jack là một tay vợt tuyệt vời - anh ấy chơi rất tốt, Nhưng niềm tin của tôi đã rất tốt ngày hôm nay và tôi vui vì tôi đã giành chiến thắng. Trong set 3 đó tôi đã cố gắng để có được break. Tôi đã rất hài lòng với bản thân mình và không để cho bất kỳ suy nghĩ tiêu cực đi vào đầu của tôi.

Và vào trận chung kết, anh nói thêm: "Đó là trận đấu khác vào ngày mai và đó là trận đấu cuối cùng của mùa giải".

Ngược dòng thành công trước Jack Sock, Grigor Dimitrov đã tiến vào trận chung kết ngay lần đầu tiên tham dự, với thành tích toàn thắng, và dù có thắng hay thua trong trận chung kết, anh cũng sẽ kết thúc năm ở vị trí thứ 3 thế giới.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Grigor Dimitrov Jack Sock ATP Finals 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT