Quảng cáo

Australian Open 18/1 (Day 4): Federer vượt khó vào vòng 3

Thứ năm, 18/01/2018 19:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Roger Federer đã gặp đôi chút khó khăn tại vòng 2 khi đối mặt với Jan-Lennard Struff. Tuy nhiên, Tàu tốc hành vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình ở những điểm số quyết định.

Federer vượt khó vào vòng 3: Trận đấu cuối cùng trong ngày thi đấu thứ 4 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về Roger Federer. Kịch bản 2 set đầu khá giống nhau khi hạt giống số 2 chỉ cần bẻ 1 break để thắng với tỷ số 6-4. Sang set 3, Jan-Lennard Struff đã vùng lên mạnh mẽ và bất ngờ bẻ game giao bóng của Federer. Tuy nhiên sau đó, tay vợt người Thụy Sỹ đã đòi lại được break. Ở những game sau đó, dù đã có thêm những cơ hội có break nhưng không tay vợt nào tận dụng được. Bước vào loạt tiebreak, Fererer đã thể hiện được bản lĩnh của tay vợt số 2 thế giới khi thắng 7-4. Sau gần 2 giờ thi đấu, Federer đã vượt qua Jan-Lennard Struff với tỉ số 6-4, 6-4, 7-6(4) để có mặt tại vòng 3.

Wawrinka dừng bước: Trở lại thi đấu với chiếc đầu gối còn chưa lành sẹo sau ca phẫu thuật, Stan the Man đã không thể có được phong độ cao khi gặp Sandgren. Dù rất cố gắng nhưng anh vẫn phải nhận thất bại 2-6, 1-6 và 4-6.

Djokovic hạ Monfils: Để thua 4-6 trong set 1, nhưng Djokovic đã có sự trở lại mạnh mẽ ở 3 set sau đó. Tay vợt cựu số 1 thế giới đã có thấy được phong độ tốt khi quay trở lại thi đấu, anh thắng 3 set sau với các tỷ số 6-3, 6-1 và 6-3.

Ở nội dung của nữ, hạt giống số 1 Simona Halep đã có trận thắng tương đối dễ dàng trước người đẹp Bouchard cùng với tỷ số 6-2. Kerber cũng có chiến thắng chóng vánh 6-4, 6-1 trước Donna Vekic để vào vòng 3 gặp Maria Sharapova.

Garbine Muguruza thua sốc: Tay vợt người Đài Loan Su-Wei Hsieh, hạng 83 thế giới đã tạo nên cú sốc lơn ở vòng 2 khi vượt qua hạt giống số 3 Muguruza 7-6(1) và 6-4. Hsieh đã cho thấy được khả năng phòng thủ cực tốt của mình. Di chuyển linh hoạt và điều bóng tốt, cô đã khiến cho Muguruza liên tục đánh hỏng, qua đó có được chiến thắng để vào vòng 3.


Dominic Thiem lội ngược dòng kịch tính: Để cho D.Kudla (Mỹ) dẫn trước 2-0, nhưng tay vợt người Áo sau đó đã lấy lại phong độ và có cuộc lội ngược dòng thành công sau 3h48': 6-7(6), 3-6, 6-3, 6-2 và 6-3.

Garcia cũng có cuộc lội ngược dòng thành công trước tay vợt người CH Sec Marketa Vondrousova 6-7, 6-2 và 8-6. Còn hạt giống số 6 Pliskova chỉ mất 48 phút để vượt qua tay vợt người Brazil sau 2 set cùng với tỷ số 6-1.

Johanna Konta dừng bước: hạt giống số 9 người Anh Konta đã bất ngờ bị loại sau khi để thua 4-6 và 5-7 trước Bernarda Pera (Mỹ). Giao bóng tốt chính là chìa khóa giúp Pera chiến thắng được hạt giống số 9. Cô có 7 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp và tỷ lệ giao bóng 1 ghi điểm là 69%.

Sharapova vào vòng 3: Khởi đầu ấn tượng và thắng dễ 6-1, Sharapova đã gặp nhiều khó khăn hơn trong set thứ 2. Tuy nhiên, vào những thời khắc quyết định, sự chính xác từ những cú đánh của Sharapova đã giúp cô vượt qua Sevastova 7-6(4) để ghi tên mình vào vòng 3.

Sharapova gặp Sevastova: Hai tay vợt đã gặp nhau 2 lần trong năm 2017 và chiến thắng chia đều cho cả 2, và cả 2 trận đấu đó đều diễn ra trong 3 set. Sevastova khiến Sharapova ôm hận tại vòng 4 Mỹ mở rộng nhưng tay vợt người Nga đã phục thù thành công tại Bắc Kinh, với một kịch bản không thể kịch tính hơn với các loạt tiebreak cân não.

Trở lại Úc mở rộng sau 1 năm vắng bóng, Sharapova đã có khởi đầu khá thuận lợi. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, người ta vẫn thấy được các cú quả thiếu chính xác của cựu số 1 thế giới. Và nếu không cải thiện được ở trận đấu tại vòng 2, Sharapova sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Savestova. Tay vợt người Latvia thể hiện được khả năng phòng thủ cuối sân cực tốt, cũng như các pha phản công sắc nét. Chính vì vậy, nếu muốn đi tiếp, Sharapova phải hạn chế tối đa lỗi tự đánh hỏng của mình.

Ngoai ra, sau trận đấu của Sharapova, các tay vợt tên tuổi như Federer, Djokovic, Keber, Muguruza cũng sẽ có những trận đấu tại vòng 2 và được dự đoán là không dễ dàng có được chiến thắng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT