Quảng cáo

Hạ Pliskova, Ostapenko có chiến thắng đầu tiên WTA Finals

Thứ năm, 26/10/2017 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hạt giống số 7 Jelena Ostapenko đã kết thúc WTA Finals đầu tiên bằng chiến thắng cách biệt 6-3 và 6-1 trước Karolina Pliskova, người đứng đầu ở bảng đấu này.

Trong trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục, Pliskova đã chắc suất có mặt tại bán kết thì Ostapenko lại sớm dừng bước tại vòng bảng sau khi để thua 2 trận đấu liên tiếp. Chính vì vậy, tay vợt người Latvia tỏ ra rất quyết tâm trong trận đấu này để có được chiến thắng đầu tiên tại giải.

Pliskova mới chỉ để thua có 8 games đấu, chia đều cho 2 trận đấu đầu tiên, nhưng lại không thể có được chiến thắng trước Ostapenko. Hạt giống số 7 cả trận có 25 cú winner và chỉ mắc 14 lỗi tự đánh bóng hỏng và tỷ lệ giao bóng 2 ăn điểm trận này lên đến 72%, còn Pliskova lại trái ngược hoàn toàn khi chỉ có 8 winner, mắc đến 17 lỗi tự đánh bóng hỏng, bao gồm cả 5 lỗi kép.

Ostapenko nở nụ cười sau chiến thắng đầu tiên

Tay vợt người CH Séc đã khởi đầu trận đấu rất nhanh khi giữ game giao bóng thành công và có đến 3 cơ hội giành break ở game tiếp theo. Nhưng Ostapenko đã cứu thành công brwak và ngay sau đó đã tận dụng cơ hội bẻ game đấu để nâng tỷ số lên thành 2-1, sau khi Pliskova mắc lỗi kép.

Một loạt các lỗi của Ostapenko sau đó đã giúp cho Pliskova cân bằng tỷ số 2 đều, Nhưng hạt giống số 7 lại tiếp tục có được break ngay sau đó, trong một game đấu kéo dài. Tại game đấu này, Pliskova bị dẫn đến 0-40 nhưng cô đã cân bằng được điểm số, và có 2 cú aces để đem về lợi giao cho mình, nhưng Ostapenko đã có được break khi cú thuận tay của hạt giống số 3 đã đi không như ý muốn.

Tại game đấu thứ 9, game bản lề của set 1, hạt giống sô 3 của giải tiếp tục có thêm 1 break để kết thúc set 1 với tỷ số 6-3 sau 1 cú thuận tay giành winner đẹp mắt.

Bước sang set đấu thứ 2, lỗi kép và các pha đánh hỏng của Pliskova đã dâng liền 2 game đấu cho Ostapenko, giúp cho hạt giống số 7 nhanh chóng dẫn với tỷ số 5-1, trước khi kết thúc trận đấu bằng 1 game thắng trắng, chỉ sau 66 phút thi đấu.

Thông số trận đấu

Plikova, người dẫn đầu các tay vợt nữ về số ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp), chỉ giành có 48% điểm giao bóng của mình. Tay vợt người Cộng Hòa Séc đã có được 3 danh hiệu lớn trong năm 2017, sẽ phải nhanh chóng quên đi thất bại này để hướng đến trận bán kết vào ngày thứ 7 tới. Còn với Ostapenko, cô cũng đã có được chiến thắng đầu tiên trước khi dừng cuộc chơi tại giải.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jelena Ostapenko Karolina Pliskova WTA Finals Tin Quần vợt tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT