Federer và Del Potro nhọc nhằn vào Bán kết Basel Open 2017

Thứ bảy, 28/10/2017 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai tay vợt đang có phong độ cao là Roger Federer và Juan Martin del Potro đều đặt quyết tâm vô địch tại Basel Open. Nếu như Federer đang hướng tới danh hiệu thứ 8 tại quê nhà và ngôi vị số 1 thế giới thì với Del Potro, anh đang quyết tâm giành vé đến ATP Finals.

Tưởng như sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Mannarino nhưng Federer đã khởi đầu không quá ấn tượng. Việc thường xuyên mắc lỗi khiến “Tàu tốc hành” không một lần tiếp cận được break từ đối thủ trong set đầu tiên.

Hậu quả là hạt giống số 1 trong một khoảnh khắc mất tập trung đã bị Mannarino bẻ break 5-4 và đi tới thắng lợi mở màn trong set đầu. Sang set 2, tay vợt Thụy Sĩ như bừng tỉnh. Federer thể hiện một hình ảnh hoàn toàn trái ngược so với khoảng thời gian đầu.

Federer vượt khó tại tứ kết

Những cú giao bóng uy lực, những quả trái phải chuẩn xác đã giúp Federer liên tục dồn ép đối thủ và thắng lại với cách biệt lên tới 6-1. Sự trở lại kịp lúc đã tạo tiền đề cho Federer tiếp đà chơi hưng phấn trong khoảng thời gian sau đó.

Bất chấp những cố gắng từ Mannarino, Federer với những cú trái tay thương hiệu đã dễ dàng kết thúc set 3 với tỷ số 6-3. Vào bán kết, "Tàu tốc hành" sẽ chờ người thắng trong cặp David Goffin - Jack Sock.

Đặt rất nhiều tham vọng vào Basel Open trong hy vọng cạnh tranh tấm vé đến ATP Finals (đang xếp 11 với 2295 điểm), mỗi trận đấu với Del Potro đều như một cuộc chiến trên đất Thụy Sĩ. Bước vào vòng tứ kết gặp Roberto Bautista, tay vợt Argentina tiếp tục thể hiện được ý chí mạnh mẽ đó.

Del Potro quyết vô địch Basel Open

Del Potro thắng trước set 1, bị gỡ hòa ở set 2 và chơi cực kỳ mạnh mẽ để ấn định thắng lợi trong set 3. Chiến thắng 6-2, 2-6, 6-4 đưa “Tòa tháp Tandil” đến với tấm vé bán kết. Ở đó Del Potro sẽ chạm trán Cilic, người đã đánh bại Fucsovics một cách đầy khó nhọc (7-6, 5-7, 7-6).

Thậm chí Del Potro còn đặt mục tiêu đụng độ Federer trong trận chung kết. Trước đó Del Potro đã hạ Federer ở US Open và “Tàu tốc hành” mới trả nợ tại Thượng Hải Masters. Đặc biệt Del Potro đã từng 2 lần liên tiếp vô địch Basel vào các năm 2012, 2013 và bại tướng đều là Federer.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roger Federer Basel Open
Xem thêm
TIN NỔI BẬT