ATP Finals: Điểm mặt các anh tài (Phần 2) Cilic, Dimitrov...

Thứ ba, 07/11/2017 22:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Danh sách 8 tay vợt nam tham dự giải đấu ATP Finals đã được xác định đầy đủ sau khi Jack Sock đoạt tấm vé cuối cùng bằng chức vô địch Paris Masters.

Trong bài viết ở phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về 4 tay vợt đầu tiên, trong bài viết này, xin được giới thiệu 4 tay vợt còn lại tham dự ATP Finals, sẽ khởi tranh từ ngày 12/11.

Marin Cilic

Danh hiệu: 1 - ATP 250: Istanbul

Chiến thắng của Cilic trước Milos Raonic tại Istanbul Open đã giúp cho tay vợt người Croatia 10 năm liên tiếp đều có được ít nhất một danh hiệu trong mùa giải, nhưng đồng thời, anh cũng bỏ lỡ danh hiệu thứ 2 trong năm sau khi để thua Feliciano Lopez trong trận chung kết Queen CUP. Tuy nhiên, thành tích ấn tượng nhất của Cilic phải kể đến việc anh đã vào đến chung kết Wimbledon và chỉ chịu thua Federer.

Tay vợt 29 tuổi, cựu vô địch Mỹ mở rộng, cùng giống như nhiều tay vợt khác đã gặp phải chấn thương và không thể tham dự hai giải đấu Masters tại Montreal và Cincinnati.

Mặc dù chỉ đi đến vòng ba tại giải Masters cuối cùng trong năm ở Paris nhưng chắc chắn với kinh nghiệm và những cú giao bóng uy lực, Cilic sẽ là đối thủ đáng gờm với các tay vợt khác, kể cả Nadal và Federer.

 

Grigor Dimitrov

Danh hiệu: 3 - Masters: Cincinnati; ATP 250: Brisbane, Sofia

Tay vợt người Bulgaria đã có một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp kể từ năm 2014, anh đã có 3 chức vô địch, đáng giá nhất chính là danh hiệu tại Cincinnati, ngoài ra, Dimitrov cũng vào đến bán kết Australian Open, những thành tích đủ để anh có mặt tham dự ATP Finals.

Dimitrov đã có khởi đầu năm 2017 cực kỳ thành công khi đánh bại liền 3 tay vợt trong top 10 thế giới để lên ngôi tại Brisbane. Sau đó, anh chỉ chịu gác vợt trước Nadal tại bán kết Australian Open sau 5 set đấu căng thẳng.

Phong độ ấn tượng còn được Dimitrov duy trì trong màu giải sân cứng cuối năm, khi anh giành danh hiệu Masters đầu tiên tại Cincinnati, giải đấu Dimitrov lên ngôi mà không để thua bất kỳ set đấu nào, sau đó vào đến bán kết tại Bắc Kinh và chung kết Stockholm.

Đây cũng là lần đầu tiên Dimitrov tham dự ATP Finals.

 

David Goffin

Danh hiệu: 2 - ATP 500: Tokyo; ATP 250: Shenzhen

Goffin chính thức giành quyền đến London bằng việc vào đến vòng 3 ở Paris. Anh cũng là tay vợt người Bỉ đầu tiên tham dự ATP Finals sau 48 năm.

Tay vợt 26 tuổi đã có khởi đầu cho chiến dịch đến London bằng việc vào đến tứ kết Australian Open, sau đó là vào đến bán kết Monte Carlo Masters, nơi anh đã đánh bại 2 tay vợt top 10 là Thiem và Djokovic.

Goffin đã có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2014 sau khi vượt qua Alexandr Dolgopolov tại Shenzhen trước khi có được danh hiệu tiếp theo tại giải Japan Open.

 

Jack Sock

Danh hiệu: 3 - Masters: Paris; ATP 250: Auckland; Delray Beach

Masters: Paris; ATP 250: Auckland; Delray Beach

Tay vợt người Mỹ đã có những nốt thăng trầm trong năm 2017. Anh khởi đầu mùa giải ấn tượng với 2 danh hiệu vô địch tại Auckland và Delray Beack, nhưng sau đó lại thi đấu không tốt ở mùa giải sân đất nện và đầu mùa giải sân cứng tại Bắc Mỹ. Trong tuần cuối cùng trước khi ATP Finals khởi tranh, Jack Sock đứng thứ 24 trong số các tay vợt đua tranh, nhưng anh đã làm nên điều thần kỳ bằng chức vô địch Paris, có thêm 1000 điểm thưởng để nhảy vọt lên hạng 9, thứ hạng vừa đủ để tham dự (do Wawrinka đã nghỉ kết năm và không tham dự).

Đây cũng là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của tay vợt người Mỹ, và anh cũng sẽ trở thành tay vợt số 1 nước Mỹ khi kết thúc năm.

Với việc Jack Sock giành vé vào giờ chót, Pablo Carreno Busta đã bỏ lỡ cơ họi tham dự và phải nằm trong danh sách chờ.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Grigor Dimitrov David Goffin Marin Cilic Jack Sock ATP Finals
Xem thêm
TIN NỔI BẬT