VCK Futsal Châu Á 2018: Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan?

Thứ ba, 14/11/2017 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuy được xếp nhóm hạt giống số 2 nhưng ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu khó khăn ở đấu trường châu Á.

Ngày 13/11, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố danh sách các đội hạt giống tại VCK giải futsal châu Á 2018. Theo đó, ĐT Futsal Việt Nam được xếp nhóm hạt giống số 2 cùng Kyrgyzstan, Nhật Bản và Iraq. Nhóm hạt giống số 1 bao gồm 3 đội tuyển rất mạnh là Iran, Uzbekistan và Thái Lan cùng với chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Trong số này, chắc chắn Thái Lan là đối thủ mà Việt Nam ngán ngại bậc nhất bởi chúng ta đã từng quá nhiều lần để thua đối thủ này trong quá khứ.

Ngoài Việt Nam và Thái Lan thì khu vực Đông Nam Á còn 2 ĐT khác giành vé vào VCK là Malaysia và Myanmar. Cả hai đội tuyển này đều chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số 4. Nhóm hạt giống còn lại (nhóm số 3) bao gồm Trung Quốc, Lebanon, Tajikistan và Jordan. Tất cả 4 đội tuyển này đều có thể được coi là những chướng ngại vật không dễ vượt qua nếu nằm chung bảng đấu với Việt Nam.

Trong lịch sử, Futsal Việt Nam từng tham dự VCK giải châu Á tổng cộng 5 lần và thành tích tốt nhất của chúng ta là vị trí thứ 4 (năm 2016). Ở giải đấu năm đó, Việt Nam cũng được xếp nhóm hạt giống số 2 sau đó rơi vào bảng C cùng Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Tajikistan. Tuy để thua Thái Lan nhưng với việc đánh bại 2 đối thủ còn lại, Việt Nam đã giành vé vào vòng knock-out.

Sau đó, futsal Việt Nam đã gây bất ngờ rất lớn khi đả bại Nhật Bản để lọt vào tới bán kết. Song, đã không có thêm một "điều thần kỳ" nào nữa bởi Việt Nam đã để thua đậm Iran tới 1-13 ở vòng bán kết và bị Thái Lan hạ gục 8-0 trong trận tranh hạng Ba. Hiện tại, nhằm chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2018, ĐT Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Miguel Rodrigo đang lên kế hoạch đi tập huấn tại Nhật Bản vào đầu năm tới để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm trước khi hành quân sang Đài Bắc Trung Hoa.

Author Thethao247.vn Truyền Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT