Những trùng hợp "đáng ngờ" khi Nga tổ chức World Cup 2018

Chủ nhật, 12/11/2017 19:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuy vòng loại World Cup 2018 chưa kết thúc nhưng có một sự trùng hợp khá thú vị, khi Nga trở thành nước chủ nhà đội tuyển Mỹ đã không vượt qua vòng loại cùng hàng loạt quốc gia Hồi giáo vươn lên giành vé.

Với số phiếu cao nhất sau hai vòng, đây là lần đầu tiên đất nước có diện tích lớn nhất thế giới, nước Nga, trở thành nước chủ nhà của World Cup 2018. Giải đấu sẽ được tổ chức từ ngày 14 tháng 6, 2018 – 15 tháng 7, 2018 quy tụ 32 đội tuyển xuất sắc nhất. Bất ngờ đã xảy ra ở vòng loại World Cup khu vực CONCACAF khi đội tuyển Mỹ không giành được vé tới nước Nga sau khi để thua 1-2 trước đội cuối bảng Trinidad & Tobago ở lượt trận cuối khi chỉ cần 1 trận hòa là có thể nắm chắc suất tới Nga. Đây là lần đầu tiên mà Mỹ vắng mặt ở vòng chung kết World Cup kể từ năm 1986. Sau khi trận đấu kết thúc nhiều người hâm mộ đã nói đùa rằng chính Tổng thống Donald Trump đã đưa chính trị vào để ngăn cản đội tuyển tham dự giải đấu tổ chức tại Nga.

Trong khi đó, Panama lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup với chiến thắng 2-1 trước Costa Rica. Kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup, Panama đứng ở vị trí thứ 3 với 13 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 4 là Honduras nhưng hơn về hiệu số. Đồng thời các quốc gia có số người theo đạo Hồi lớn nhất thế giới lại thi đấu ấn tượng để song hành cùng nước chủ nhà Nga vào năm sau đó là Iran (châu Á), Ai Cập, Nigeria và Marocco (châu Phi). Mối quan hệ thú vị giữa Nga - Mỹ và các quốc gia Hồi giáo đặc biệt là Iran.

Author Thethao247.vn Truyền Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT