Hoàng Yến đoạt HCB tại giải Cờ tướng vô địch thế giới 2017

Thứ ba, 21/11/2017 19:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ để thua đúng 1 ván trước đương kim vô địch Đường Đan (Tang Dan, Trung Quốc), kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến toàn thắng các ván đấu còn lại và giành HCB.

Giải vô địch cờ tướng thế giới lần thứ 15 diễn ra từ ngày 13 đến 19/11 tại thủ đô Manila (Philippines). Giải đấu quy tụ 23 Quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 69 kỳ thủ đến từ: Anh, Đức, Pháp, Nga, Hà Lan, Phần Lan, Belarus, Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Malaysia, Philippines, Brunei, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Macao (TQ), Hong Kong (TQ), Đài Loan (TQ).

Chỉ để thua đúng 1 ván trước đương kim vô địch Đường Đan (Tang Dan, Trung Quốc), kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến toàn thắng các ván đấu còn lại và giành HCB, chị là kỳ thủ duy nhất mang về huy chương cho đội tuyển cờ tướng Việt Nam. Đây là chiếc HCB thứ ba của Hoàng Yến sau các năm 2011, 2013.

Năm nay có thể xem là một năm thi đấu không thành công của đội tuyển Việt Nam khi lần đầu tiên từ năm 2001, đội tuyển chúng ta không đạt được chiếc huy chương đồng đội nào. Một phần do thiếu kinh nghiệm thi đấu (cả Đặng Hữu Trang và Nguyễn Minh Nhật Quang lần đầu được đấu giải thế giới). Một phần do trình độ của các kỳ thủ nước bạn đã mạnh lên rất nhiều. Có thể kể vài cái tên như Trịnh Ngạn Long (Hong Kong), Lưu Tử Kiện (Hong Kong), Tiết Hàm Đệ (Đức), Tào Nham Lỗi (Macao).

Tuy nhiên cũng có vài điểm sáng, đáng kể là trận hậu thủ hòa của Nguyễn Minh Nhật Quang trước Trịnh Duy Đồng (Trung Quốc) ở vòng cuối. Kết quả đó giúp Nhật Quang leo lên hạng 6 cá nhân và đủ chuẩn phong danh hiệu Quốc Tế Đại Sư (tương đương kiện tướng quốc tế trong cờ vua).

Đặng Hữu Trang cũng có ván thua khá tiếc trước Tào Nham Lỗi của Macao. Mặc dù ưu thế tuyệt đối từ khai cuộc đến trung cuộc. Tuy nhiên do kinh nghiệm thi đấu quốc tế không có nên Trang đã mụ cờ và đi nước yếu dẫn đến thua ngược. Tào Nham Lỗi đã có một giải đấu thành công khi hòa trên cơ trước hai ứng cử viên vô địch của giải là Vương Thiên Nhất và Trịnh Duy Đồng.

Kết quả chung cuộc:

+ Bảng nam:

Quán quân: Vương Thiên Nhất (Trung Quốc, 15 điểm, HSP 107)

Á quân: Trịnh Duy Đồng (Trung Quốc, 15 điểm, HSP 105)

Quý quân: Tào Nham Lỗi (Macao, 14 điểm)

+ Bảng nữ:

Quán quân: Đường Đan (Trung Quốc, 13 điểm)

Á quân: Nguyễn Hoàng Yến (Việt Nam, 12 điểm)

Quý quân: Dư Đình Đình (Đông Malaysia, 9 điểm)

Về xếp hạng đồng đội: Việt Nam xếp hạng 6 chung cuộc, sau Trung Quốc, Đức, Macao, Tây Malaysia, Hong Kong.

Author Thethao247.vn Truyền Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT