Quảng cáo

HCV lịch sử của Boxing nữ Việt Nam tại giải vô địch châu Á

Thứ tư, 08/11/2017 18:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau gần 10 năm kể từ khi 2 cựu VĐV Ngô Thị Phương và Nguyễn Thị Vui (2008) giành được những tấm HCB đầu tiên cho Boxing nữ Việt Nam thì đây là dấu mốc lịch sử của chúng ta khi mang về tấm HCV đầy ý nghĩa.

Đây là lần thứ 8 giải được tổ chức, bên cạnh 2HCB năm 2008 thì thành tích ở 7 lần tham dự trước đó chỉ là 12HCĐ, đồng nghĩa với việc kể từ đó đến nay Việt Nam chưa lần nào lọt vào chung kết. Dấu ấn lịch sử bắt đầu khi chúng ta có đến 5 VĐV góp mặt ở chung kết ở 5 hạng cân khác nhau tại giải đấu năm nay, chắc chắn thành tích này sẽ vượt qua các đàn chị năm 2008.

Nguyễn Thị Tâm, người mở màn chiến dịch chinh phục tấm HCV danh giá cho Boxing nữ Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình. Tâm khởi đầu trận đấu với những đòn tấn công mạnh mẽ, chính xác vào vùng mặt đối thủ. Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, chị đã thi đấu ngày càng hưng phấn, di chuyển linh hoạt, đánh trái né phải khiến đối thủ không kịp trở tay. Lối chơi đa dạng cùng sự chắc tay của tay đấm Việt Nam khiến khán giả phấn khích theo từng đòn đánh. Nguyễn Thị Tâm kết thúc trận đấu của mình với chiến thắng ngọt ngào trước võ sĩ Triều Tiên Pang Chol Mi. Đây là tấm HCV đầu tiên của Boxing nữ Việt Nam tại đấu trường châu Á, Nguyễn Thị Tâm người viết nên lịch sử.

Ở 4 trận chung kết còn lại, các nữ võ sĩ của Việt Nam là Lê Thị Bằng (-54kg), Lừu Thị Duyên (-60kg), Nguyễn Thị Hương (-81kg) và Trần Thị Oanh Nhi (+81kg) đều thất bại trước các đối thủ của mình và chấp nhận giành tấm HCB. Tuy nhiên, đây đã là thành tích vô cùng tuyệt vời của họ ở một giải đấu tầm cỡ châu lục. Hy vọng với bước thành công này thì Boxing nữ Việt Nam sẽ được đầu từ nhiều hơn nữa để tham dự các giải đẳng cấp thế giới trong tương lai gần.

Author Thethao247.vn Truyền Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Boxing châu Á vô địch HCV lịch sử Nguyễn Thị Tâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo